ตร.ภาค 5 ปส.ภาค5 จ่อขยายผลเจ้าพ่อค้ายาสุราษฎร์ฯ ตร.-ปส.ภาค5 หลังจับ 2 หนุ่มแดนใต้ลักลอบขนยาป้อนแหล่งท่องเที่ยวอ่าวไทย

ตร.ภาค 5 ปส.ภาค5 จ่อขยายผลเจ้าพ่อค้ายาสุราษฎร์ฯ ตร.-ปส.ภาค5 หลังจับ 2 หนุ่มแดนใต้ลักลอบขนยาป้อนแหล่งท่องเที่ยวอ่าวไทย
/////////////////
วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคล ผบช.ภ.5 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทยและรักษาราชการผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.พาน จ.เชียงราย พร้อมฝ่ายปกครอง ทหารกองกำลังผาเมือง สำนักงานป้องกันยาเสพติ (ป.ป.ส.5 ) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน ได้จับกุมชายชาว จ.พัทลุง จำนวน 1 คน และชาว จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,000,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 2 กิโลกรัม ขณะพากันขับรถยนต์กระบะป้ายทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช ไปบนถนนพหลโยธินและจะผ่านด่านตรวจปูแกงดังกล่าวเหตุเกิดเช้าของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา
โดย พล.ต.ท.กฤตธาพล กล่าวว่าช่วงเวลาประมาณ 2 เดือนที่ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือได้ทำให้ขบวนการขนยาเสพติดคิดว่าเจ้าหน้าที่คงทุ่มกำลังไปทำการฟื้นฟูพื้นที่จึงได้ลักลอบขนของกลางจะผ่านพื้นที่ภาคเหนือเพื่อนำไปสู่ภาคกลาง ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางในรอบ 1-2 เดือนมานี้ได้หลายรายโดยมีรายใหญ่ๆ ที่ จ.ลำปาง จำนวน 2 ครั้ง และครั้งนี้ที่ จ.เชียงราย ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาในคดีนี้ใช้วิธีการขนกระสอบฟางบรรจุยาเสพติดทั้งหมดไปแบบเปิดเผยโดยไม่ได้ปิดบังหรืออำพรางใดๆ ซึ่งอาจเป็นวิธีการใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไปรับของกลางมาจากพื้นที่้บ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย และจะขนแบบเปิดเผยแบบนี้ไปส่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในภาคใต้ แลกกับค่าจ้างคนละ 200,000 บาท โดยรับมาก่อนล่วงหน้าจำนวน 15,000 บาท
พล.ต.ท.กฤตธาพล กล่าวอีกว่าจากการสอบปากคำและขยายผลทำให้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้บงการใหญ่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว ซึ่งทาง บก.สส.ภ.5 และ ป.ป.ส.จะได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมต่อไป สำหรับพฤติกรรมของเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ได้ขนของกลางทั้งประเภทยาบ้าและไอซ์ไปด้วย เพื่อจะนำไปขายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ไปเที่ยวทะเลและเกาะต่างๆ ในภาคใต้
ผบช.ภ.5 กล่าวด้วยว่าในปีงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายต่างๆ ในภาคเหนือได้ร่วมกันสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดที่จะพยายามจะผ่านภาคเหนือได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะยาบ้าที่ยึดได้กว่า 220 ล้านเม็ด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่านั้น ยึดเฮโรอีนได้มากกว่าเดิมถึง 10 เท่า จึงขอแจ้งว่าในช่วงที่เกิดน้ำท่วมหรือฟื้นฟูเจ้าหน้าที่จะยังคงร่วมกันสกัดกั้นอย่างเข้มงวดต่อไป.
////////////////////////
ภาพ-ข่าวจาก – ข่าวพันธมิตรเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *