รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว.จังหวัดศรีสะเกษ

รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว.จังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 16 ตุลาคม 2567
เวลา 06.40 น. ที่ สวน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เกาะห้วยน้ำคำ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจากนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษให้ เป็นประธานในกิจกรรม “ศรีสะเกษพร้อมใจ นุ่งผ้าไทยใส่บาตร ทำความดี วิถีพอเพียง” ตามโครงการรณรงค์แต่งกายด้วยผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง จังหวัดศรีสะเกษ
โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูอภินันท์ธรรมพินิจ เจ้าอาวาสวัดคูเมือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สิ่งของที่ได้จากการใส่บาตรพระเดชพระคุณเจ้าจะแบ่งมอบให้จังหวัดนำไปสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสตามหมู่บ้านทั้งจังหวัดด้วย
ในโอกาสนี้ได้มอบใบประกาศ แก่ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแต่งกายด้วยผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสวยงาม การใช้วัสดุทำจากธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งประเภททีม จากนั้นเวลา 09.00 น. นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิตได้ไปที่โรงเรียนบ้านสามขา หมู่ 5 อำเภอปรางค์กู่
เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดศรีสะเกษ และพิธีเปิดโครงการหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งมีกิจกรรมดังนี้
1. เยี่ยมประชาชนผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง และกลุ่มเปราะบางในชุมชน
2. พิธีปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์
3. พิธีเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดศรีสะเกษ และพิธีเปิดโครงการหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
4. พิธีมอบเงินและสิ่งของให้ประชาชนในพื้นที่ ดังนี้ มอบชุดยาพระราชทานแก่ประชาชน มอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน มอบเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว มอบพันธุ์ปลาให้ตัวแทนหมู่บ้าน มอบถุงยังชีพ มอบถุงบรรเทาทุกข์ และมอบไม้เท้าแก่ผู้สูงอายุ
จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมพบปะส่วนราชการและประชาชนที่มาใช้บริการ หน่วยงานในครั้งนี้ด้วย
โดยมี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ชมรมแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนชาวอำเภอปรางค์กู่ ร่วมพิธีและใช้บริการในการออกหน่วยบริการในครั้งนี้ อย่างพร้อมเพรียงและได้ประโยชน์ต่อประชาชน ที่มาร่วมใช้บริการมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *