จังหวัดหนองคาย – ทหารพราน 2104 ทพ.21 สนธิกำลังรวบหนุ่มใหญ่ชาวอำเภอรัตนวาปี พร้อมยาบ้า 240,000 เม็ด และเคตามีน 1 กก. ฉวยโอกาสช่วงเทศกาลออกพรรษาที่มีผู้คนพลุกพล่าน ลักลอบส่งยาเสพติด คาดเตรียมส่งเข้าพื้นที่ตอนใน รับว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง

จังหวัดหนองคาย – ทหารพราน 2104 ทพ.21 สนธิกำลังรวบหนุ่มใหญ่ชาวอำเภอรัตนวาปี พร้อมยาบ้า 240,000 เม็ด และเคตามีน 1 กก. ฉวยโอกาสช่วงเทศกาลออกพรรษาที่มีผู้คนพลุกพล่าน ลักลอบส่งยาเสพติด คาดเตรียมส่งเข้าพื้นที่ตอนใน รับว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง

 

 

วันนี้ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 กรมทหารพรานที่ 21 บ.วัดหลวง ม.2 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายวุฒิชัย ชัยภูวานารถ นายอำเภอรัตนวาปี พร้อมด้วย พ.ต.วิทยา สิงห์อร ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2104 ทพ.21 ,ร.อ.เรืองยศ ปักกาเวสุง แทน รอง รมน.นค และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายไพศาล ( ศาล) เทพนา อายุ 40 ปี ราษฎรหมู่ 4 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พร้อมยาบ้า จำนวน 240,000 เม็ด และ เคตามีน 1 กก. ได้ที่บริเวณบ้านหนองแก้วเหนือ อ.รัตนวาปี ขณะหิ้วกระเป้าสีดำต้องสงสัยข้ามถนนเรียบแม่น้ำโขง
การจับกุมครั้งนี้ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี , พ.อ.ชูชาติ นนทบุตร ผบ.บก.ควบคุมที่ ๒ (ร.๑๓) กกล.สุรศักดิ์มนตรี , พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.ฉก.ทพ.๒๑ , นายวุฒิชัย ชัยภูวนารถ นายอำเภอรัตนวาปี , น.อ.ศิษฐ์พงศ์ เจริญวิชยเดช ผบ.นรข.เขตหนองคาย , พ.ต.อ.กรณ์ ไชยเสือ ผกก.ตชด.244 , พ.ต.ภาวิจิตร ผบ.ร้อย.ตชด.245
สืบเนื่องจาก พ.ต.วิทยา สิงห์อร ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2104 ทพ.21 ได้รับแจ้งว่าช่วงเทศกาลออกพรรษาและบั้งไฟพญานาค จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอาศัยช่วงเทศกาลที่มีคนพลุกพล่านพยายามลักลอบนำเข้าและส่งยาเสพติด ในพื้นที่บ้านหนองแก้วเหนือ ม.12 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย

 

 

 

 

 

ได้จัดกำลังลาดตระเวนด้วยจักรยานยนต์ ตามถนนเรียบแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านหนองแก้ว – บ้านหนองแก้วเหนือ เมื่อลาดตระเวนมาถึงด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านหนองแก้วเหนือ พบชาย 2 คน ต้องสงสัยกำลังช่วยกันหิ้วกระเป้าสีดำ ข้ามถนนเรียบแม่น้ำโขง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขอตรวจสอบกระเป้าดังกล่าว เมื่อชายทั้ง 2 คน เห็น เจ้าหน้าที่ได้ทิ้งกระเป้าและพยายามวิ่งหลบหนี ชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน และอีกคนวิ่งหลบหนีไปได้ ทราบชื่อภายหลังนายไพศาล (ศาล) เทพนา อายุ 40 ปี ราษฎร หมู่ 4 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จากการสอบถาม นายไพศาล ฯ ทราบว่าเป็นกระเป้าบรรจุยาเสพติด ชุดจับกุมจึงได้ประสาน ฝ่ายปกครอง อ.รัตนวาปี สน.เรือรัตนวาปี ร่วมตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุอยู่ภายในกระเป้า ดังกล่าว จำนวนประมาณ 240,000 เม็ด และพบวัตถุเป็นผลึกใส ห่อด้วยพลาสติกใสบรรจุไว้ภายในถุงผลิตภัณฑ์โบชาสีเขียวยี่ห้อ TIE GUAN YIN จำนวน 1 ถุง จึงได้ตรวจยึด และควบคุมตัว นายไพศาล ฯ พร้อม ของกลาง มาทำการตรวจนับโดยละเอียด ที่ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2104 บ.วัดหลวง ม 2 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย รวมยาบ้าที่จับกุมได้ครั้งนี้จำนวน 240,000 เม็ด , เคตามีน จำนวน 1 กก.
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายไพศาล ฯ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นายบุญญถม หรือถม ที่หลบหนีไปได้นำกระเป้าผ้าสีดำขนาดใหญ่ ซึ่งภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 240,000 เม็ด และ เคตามึน จำนวน 1 กิโลกรัม จากริมฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งมีคนนำมาซุกซ่อนไว้ โดยใช้ดินโคลนอำพรางกระเป้าดังกล่าวไว้ และนำไปวางซุกซ่อนไว้ ที่บริเวณชายป่า ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินคนละ 1,000 บาท ซึ่งตนกระทำมาแล้วเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งที่ 1 เมื่อ 27 ก.ย. 67 ตนทำเพียงคนเดียว, ครั้งที่ 2 เมื่อ 13 ต.ค. 67 ทำร่วมกับ นายรัน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) และครั้งที่ 3 เมื่อ 15 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ร่วมกับ นายบุญญถม หรือถม (ที่หลบหนี) เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี และจะได้ขยายผลและติดตามผู้ที่หลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป:

 

 

ฤาษีลภ-โภควินทร์
ผู้สื่อข่าว จว.หนองคาย

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *