อำเภอรัตนวาปี เริ่มแล้วออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก จัดการประกวดเทพบุตร – เทพธิดา พญานาคโลก ประจำปี 2567 คึกคัก

อำเภอรัตนวาปี เริ่มแล้วออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก จัดการประกวดเทพบุตร – เทพธิดา พญานาคโลก ประจำปี 2567 คึกคัก
วันที่ 14 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานเทศกาลออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก โดยกิจกรรม จัดการประกวดเทพบุตร – เทพธิดา พญานาคโลก ประจำปี 25672567 โดยมีนายวุฒิชัย ชัยภูวานารถ นายอำเภอรัตนวาปี กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอรัตนวาปี เข้าร่วม จำนวนมาก
นายวุฒิชัย ชัยภูวานารถ นายอำเภอรัตนวาปี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างกิจกรรม ส่งเสริมยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ งานเทศกาลออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2567 ของอำเภอรัตนวาปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ในห้วงเทศกาลออกพรรษา ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งเทพบุตร – เทพธิดา พญานาคโลกของอำเภอรัตนวาปี ถือเป็นตัวแทนของอำเภอรัตนวาปีในด้านการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลออกพรรษาและบั้งไฟพญานาค ซึ่งเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตลอดแนวแม่น้ำโขง โดยเฉพาะแนวเขตของอำเภอรัตนวาปี
ผลการประกวดเทพบุตนพญานาคโลก ประจำปี 2567 ชนะเลิศได้แก่ นายณรัณวัชร์ เพียคำเมือง ,รองชนะเลิศอันดับ 1 นายธนากร เหินชัย ,รองชนะเลิศอันดับ 2 นายแมก บิกเคิร์ท รองชนะเลิศอันดับ 3 นายปิยณัติ จ้อยร่อย และรางวัลขวัญใจประชาชน นายสพลดนัย กิระพันธ์ ผลการประกวดเทพธิดาพญานาคโลก ชนะเลิศได้แก่ นางสาวปรียาภรณ์ ไชยเจริญ ,รองชนะเลิศอันดับ 1 นางสาวจุฑามาศ พรประพันธ์ ,รองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวอารยา โพธิ์พัฒน์ ,รองชนะเลิศอันดับ 3 นางสาวธัญวรัตน์ นาครำพา และรางวัลขวัญใจประชาชน นางสาวฐญาฏา โคตรมูล ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ต่างฝ่านต่างลุ้นต่างเชียร์ชายงามนางงามของตน :ฤาษีลภ-โภควินทร์ ผู้สื่อข่าว จว.หนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *