นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ แห่เดินขึ้นเขาไปท่องเที่ยวที่ดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน

แห่เที่ยวดอยปุยหลวงบ้านห้วยฮี้

นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ แห่เดินขึ้นเขาไปท่องเที่ยวที่ดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เป็นจำนวนมากส่งผลให้เกิดกระแสเงินสะพัดในหมู่บ้าน ที่ราษฎรชนเผ่ากะเหรี่ยงของหมู่บ้าน รับจ้างแบกสิ่งของให้นักท่องเที่ยว รวมไปถึงโฮมสเตย์ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าพักจนเกือบเต็ม

          

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการที่นายชูชีพ พงษ์ไชย ผวจ.แม่ฮ่องสอน นำทีมท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนพลัสและส่วนราชการพากันไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ดอยปุยหลวง ที่บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2567 ที่ผ่านมาในช่วงค่ำพบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 100 คน พากันเดินทางไปท่องเที่ยวที่ดอยปุยหลวงและบางส่วนพักค้างแรมในโฮมสเตย์ของราษฎรบ้านห้วยฮี้ ที่เปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้เงินสะพัดในหมู่บ้าน เนื่องจากการท่องเที่ยวทำให้ราษฎรมีรายได้จากการรับจ้างแบกสิ่งของเดินขึ้นดอยปุยหลวง และ การมีรายได้จากโฮมสเตย์ของราษฎรชนเผ่ากะเหรี่ยงในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและช่วยให้ราษฎรที่มีฐานะยากจนมีรายได้จากการท่องเที่ยวในห้วงฤดูหนาวนี้ แม้จะเป็นช่วงสั้น ๆ เพียง 3 เดือนแต่ก็ทำให้ราษฎรลืมตาอ้าปากและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยว

ซึ่งในห้วงท่องเที่ยวในฤดูหนาว ในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่า 100 คน พากันเดินทาง ไปเที่ยวดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ราษฎรในหมู่บ้านมีงานทำ รับแบกสิ่งของให้กับนักท่องเที่ยว โฮมสเตย์ แทบล้น ทำให้หมู่บ้านเล็ก ๆ เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข
————————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *