ลำปาง-ปภ.ลำปาง ติดตั้งสะพานแบลีย์เปิดให้ชาวบ้านได้สัญจรไป-มาได้ ขณะบ้านวังสำราญ อ.แม่พริก เร่งระดมสูบน้ำออกคาดน้ำแห้งภายใน 1-2 วันนี้

ลำปาง-ปภ.ลำปาง ติดตั้งสะพานแบลีย์เปิดให้ชาวบ้านได้สัญจรไป-มาได้ ขณะบ้านวังสำราญ อ.แม่พริก เร่งระดมสูบน้ำออกคาดน้ำแห้งภายใน 1-2 วันนี้

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง และ ปภ.ลำปางได้ดำเนินการติดตั้งสะพานแบลีย์ ข้ามลำน้ำบ้านห้วยขี้นก ตฝแม่พริก เสร็จเรียบร้อย สามารถเปิดให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้เมื่อวันที่ผ่านมา ซึ่ง ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง และคณะได้ร่วมลงพื้นที่ติดตาม และร่วมเปิดสะพานให้ชาวบ้านได้ใช้ โดยมี นอ.แม่พริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

 

ทางด้า น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าฯลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้นายจรัสพันธ์ อรุณคง ปภ.ลำปาง ลงพื้น อ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่

นอกจากการติดตั้งสะพานเหล็ก หรือสะพานแบลีย์ชั่วคราวทดแทนสะพานคอนกรีตบ้านห้วยขี้นก ต.แม่พริก ที่ชำรุดได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก เปิดให้ชาวบ้านได้สัญจรแล้ว

สำหรับพื้นที่บ้านวังสำราญ ต.แม่พริก การสูบส่งน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ลงสู่แม่น้ำวัง คาดว่า ประมาณ 2-3 วัน สามารถสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านแห้งหมด และกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และร่วมกับ มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี มอบถุงยังชีพสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน มอบถงยังชีพ จำนวน 1,0000 ถุง และน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ค ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่พริก กับชาวบ้านที่ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวบ้าน

ทั้งนี้ สำนักงาน ปภ.ลำปาง สรุปรายงานเหตุด่วนสาธาธารณภัย เมื่อวันที่ 23 – 30 ก.ย.และวันที่ 4 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จ.ลำปางทำให้ทรัพย์สินเสียเสียหาย
และประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 13 อำเภอ 72 ตำบล 281 หมู่บ้าน 14,525 คน 4,951 หลังคาเรือน เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 4 ราย รวมทั้งความเสียหายด้านการเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ จำนวนมาก.

วินัย/ลำปาง รายงาน.

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *