ข่าว.มูลนิธิกาญจนบารมี นำเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ มาให้บริการประชาชนในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

ข่าว.มูลนิธิกาญจนบารมี นำเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ มาให้บริการประชาชนในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

 

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
(8 ต.ค.67) ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอเมืองวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอวังน้ำเย็น หัวหน้าส่วนราชการ และ นายแพทย์ผดุงสิทธิ์ ละมัยเกศ ผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมีร่วมพิธี

 

สำหรับโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับมูลนิธิกาญจนบารมี จัดทำโครงการฯดังกล่าว โดยมีกำหนดการให้บริการในวันนี้จนถึงวันที่ 9 ตุลาคม ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลวังน้ำเย็น และ ในวันที่ 10-11 ตุลาคม ณ โรงพยาบาลคลองหาด ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็ง โดยเน้นการป้องกัน และ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีการให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านม ด้วยการฝึกหัดตรวจเต้านมด้วยตนเอง และ การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่( Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *