น้ำท่วมที่ลำพูน ประชาชนถูกไฟดูด 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ว่าฯย้ำ ขอให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขัง ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้า โดยสามารถขอรับคำแนะนำได้ที่ PEA ลำพูน ซึ่งพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชม.

🔴น้ำท่วมที่ลำพูน ประชาชนถูกไฟดูด 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ว่าฯย้ำ ขอให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขัง ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้า โดยสามารถขอรับคำแนะนำได้ที่ PEA ลำพูน ซึ่งพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชม.

 

 

.
เช้านี้(8 ตุลาคม 2567) นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำเช้านี้ในภาพรวม ยังมีปัญหาอุทกภัย 1 อำเภอ คือ อำเภอเมืองลำพูน
.
1.ตำบลอุโมงค์ ฝั่งตะวันออกถนนเชียงใหม่ลำพูนน้ำเริ่มลดลง ฝั่งตะวันตก วัดกอม่วงที่รับน้ำจากหนองแฝกสารภีปริมาณน้ำสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ไหลเอ่อลงไปในตำบลหนองช้างคืน หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 4 ตามลำดับพร้อมทั้งเช้านี้ระดับน้ำทรงตัว ภาพรวมพื้นที่ตำบลอุโมงค์ มีน้ำท่วมเกือบทุกหมู่บ้าน ยกเว้น ม.9-11

 

 

 

 

.
ม.1 ระดับน้ำในหมู่บ้านขยายวงกว้างท่วมบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก และมีชาวต่างชาติติดอยู่ที่สะพานเหมืองเก้าศอก ได้รับการช่วยเหลือแล้ว
.
📌มีชาวบ้านถูกกระแสไฟฟ้าดูด จำนวน 2 ราย รายที่ 1 เป็นผู้หญิงนำส่ง รพ. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ. ลำพูน รายที่ 2 เป็นชาย เสียชีวิตคาที่ (นายภานุมาศ เรือนคำจันทร์ อายุ ประมาณ 60 กว่าปี)
.
ตำบลเหมืองง่า น้ำเอ่อขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 10 ถึง 20 เซนติเมตร แต่สามารถผันลงเหมืองลิงห้าเพื่อสู่ลงแม่น้ำกวงได้ยังสะดวกอยู่
.
ตำบลริมปิง ตำบลประตูป่าปริมาณน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ แต่ยังมีขังในบริเวณบ้าน
.
อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมนี้ แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขัง ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้า โดยสามารถขอรับคำแนะนำได้ที่ PEA ลำพูน ซึ่งพร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชม

 

.ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *