ลำปาง-มทบ.32 ส่งกำลังพลช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านบ้านเรือนชาว อ.แม่สาย ชร. แบบเรียบร้อย 100% สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ลำปาง-มทบ.32 ส่งกำลังพลช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านบ้านเรือนชาว อ.แม่สาย ชร. แบบเรียบร้อย 100% สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วิชาญ ศรีภัทรางกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 สนองตอบนโยบายหน่วยเหนือในการทำให้ประชาชนมีความสุข โดยเมื่อวันที่ 5 ต.ค.2567 ที่ผ่านมาได้สนับสนุนชุดปฏิบัติการกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 4 ชุดปฏิบัติ กำลังพล 40 นาย เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวแม่สาย จ.เชียงราย หลังน้ำลด โดยขั้นต้นมีกำหนดเวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แม้น้ำลดแล้วแต่ยังเจอกับสภาพโคลนทัังเปียกและแห้งติดตามบ้านเรือนที่อยู่อาศัย นับเป็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตของพี่นัองประชาชน

 

 

 

ดังนั้นเพื่อยืนยันทหารพร้อมเคียงข้างและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส จึงสนับสนุนกำลังพลชุดดังกล่าวเข้าพื้นที่ได้ช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านไม้ลุงขน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อล้าง ทำความสะอาด กำจัดโคลน โดยเริ่มเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 3-5 ต.ค. 2567 กองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ดำเนินการช่วยเหลือบ้านเรือนพี่น้องประชาชน แบบเรียบร้อย 100% จำนวน 3 หลัง สามารถใช้ประโยชน์ภายในพื้นที่บ้านและกลับใช้ชีวิตได้ตามปกติได้

แม้นจะยากลำบาก และไม่มีย่อท้อเพราะปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนสำคัญกว่า โดยทั้งนี้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยเองและหน่วยงานเกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยต่างมีเป้าหมายความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยกำลังพลปลอดภัยด้วยดี มีขวัญและกำลังใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในวันต่อๆไป กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน เราเหนื่อยแต่ไม่ท้อขอพี่น้องมีความสุข.

 

 

วินัย/ลำปาง รายงาน.

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *