สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดแพร่

สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดแพร่

 

 

 

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยพระราชทานถุงยังชีพ จำนวน 700 ชุด แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่
นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า ข้าราชการ และราษฎรผู้ประสบอุทกภัย รู้สึกชาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณอันล้นพันอย่างหาที่สุดมิได้ของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงห่วงใยและเมตตาต่อพสกนิกรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ และทรงโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 700 ชุด มามอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับราษฎรผู้ประสบภัย เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 


สำหรับจังหวัดแพร่ประสบสถานการณ์อุทกภัย ในห้วงวันที่ 20-26 สิงหาคม 2567 เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้แม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ จำนวน 8 อำเภอ 41 ตำบล 204 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 17,750 ครัวเรือน 18 ชุมชน เสียชีวิต 2 ราย พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวน 29,986.50 ไร่ ด้านปศุสัตว์ได้รับผลกระทบ จำนวน 6,868 ตัว ด้านประมงได้รับผลกระทบ จำนวน 167 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบ จำนวน 7,228 ราย ด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้แก่ สะพาน คอสะพาน ถนน ฝ่าย ท่อลอดเหลี่ยม รางรินส่งน้ำ เสาไฟฟ้าแรงสูง และระบบประปา รวม 58 จุด ด้านอาคารสิ่งก่อสร้าง ได้แก่ วัด จำนวน 12 แห่ง สถานที่ราชการ จำนวน 19 แห่ง ซึ่งจังหวัดแพร่ ได้บูรณาการหน่วยงาน ทุกภาคส่วนดำเนินการช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้นแล้ว
โดยประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณในความห่วงใยพสกนิกรของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์อย่างหาที่สุดมิได้

 

 

 

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี
รายงานจังหวัดแพร่

 

 

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *