ลำปาง-ประกอบพิธีฌาปนกิจผู้เสียชิวิตจากน้ำป่าไหลหลากชาวบ้านห้วยเรียน ขณะที่ชาวบ้านต้องการรับสิ่งของจำเป็นจำนวนมาก

ลำปาง-ประกอบพิธีฌาปนกิจผู้เสียชิวิตจากน้ำป่าไหลหลากชาวบ้านห้วยเรียน ขณะที่ชาวบ้านต้องการรับสิ่งของจำเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ย.567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดห้วยเรียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ชาวบ้านและลูกหลานญาติพี่น้อง ร่วมกันทำบุญอุทิศ่ส่วนกุศลให้นางเทียน ธรรมโจก อายุ 49 ปี ชาวบ้านห้วยเรียน ผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุการณ์มีฝนตกหนักบนดอยสูงทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากดอยขุนตาลเอ่อล้นตลิ่งลำน้ำแม่ตาลไหลท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน บ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อยและบ้านห้วยเรียน เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 23 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา โดยนางเทียน เป็น 1 ใน 2 ของผู้เสียชีวิต ถูกกระแสน้ำพัดจมหายก่อนเจอศพติดค้างอยู่บนกอสวะ ริมน้ำแม่ตาล ในเขตบ้านปางม่วง ต. เวียงตาล ห่าจากเกิดเหตุประมาณ 5 กม.

 

 

และนำศพประกอบพิธีตามประเพณี สวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 23-27 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา แลวันนี้ตการเคลื่อนย้ายศพไปทำการฌาปนกิจ ที่สุสานท้ายหมู่บ้านหัวเรียนโดยมีายนเรศร์ฤทธิ์
อุบลศรี นอภ.ห้างฉัตร เป็นประธานทอดผ้าไตรบังสุกุล และพระครูอาทรพัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอห้างฉัตร นำพระสงฆ์สวดมิตากาบังสุกุล บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของชาวบ้านที่สูญเสียเพื่อนบ้านจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสุพจน์ ไชยยา ผญบ.บ้านห้วยเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2548 เมื่อ
19 ปีที่ผ่านมาแต่ระดับน้ำไม่สูงเหมือนครั้งนี้ ที่สูงถึง 2 เมตรและน้ำไหลรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต
ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงเป็นปกติ เหลือไว้แต่ร่องรอยความเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านยังขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องครัว หม้อ จาน ถ้วยชาม กระทะ ไม่มีเครื่องมือทำกับข้าว เพราะจมหายไปกับน้ำหมด รวมทั้งเสื้อผ้าเครื่งนุ่มห่ม ที่นอน ชุดนักเรียนเด็กและผู้ใหญ่ รองเท้านักเรียน ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดและอื่น ๆ หรือติดต่อโทร.088-5538733 นายสุพจน์ ผญบ.บ้านห้วยเรียน

ทางด้านเจ๊อี๊ด เจ้าของร้านจำหน่ายล๊อตเตอรี่ชื่อดัง จ.ลำปาง พร้อมคณะได้นำสิ่งของ อาหาร ข้าวกล่อง เสื้อผ้า และหม้อหุงข้าวมามอบให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว.

 

Q
วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *