คณะสงฆ์วัดพระสิงห์ เชียงใหม่ / ท่านพระอาจารย์พัน ม่อนกุเวร ส่งทีมกู้ภัยม่อนกุเวร. แจกน้ำ และอาหาร ช่วยเหลือ ห่วงใยญาติโยมประสบภัยน้ำท่วม

คณะสงฆ์วัดพระสิงห์ เชียงใหม่ / ท่านพระอาจารย์พัน ม่อนกุเวร ส่งทีมกู้ภัยม่อนกุเวร. แจกน้ำ และอาหาร ช่วยเหลือ ห่วงใยญาติโยมประสบภัยน้ำท่วม /กองบิน 41 เปิดทางผ่านไม่ตรวจบัตร ให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมในการสัญจรไปมาโดยสะดวก
เมื่อวันที่ 26ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเกิดอุทกภัยฝนตกหนักในหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งถนนช้างคลาน, ถนนมหิดล ,สะพาน ภาค 5, สะพานป่าแดด, เวียงกุมกาม, ถนนเชียงใหม่ -ลำพูน หนองหอย ,ย่านป่าตัน เป็นต้น ได้รับคามเดือดร้อนไปทั่วเมืองเชียงใหม่
ทางคณะสงฆ์วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร ในความเมตตาพระเดชพระเดชพระคุณ พระเทพสิงหวราจารย์ ท่านเจ้าอาวาสให้จัดทำอาหารกล่อง 300 ชุด มอบให้จิตอาสาตำบลป่าแดด เพื่อนำไปมอบให้ผู้นำชุมชน แจกให้ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเมืองเชียงใหม่ และทาง ท่านพระอาจารย์พัน ม่อนกุเวร อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ส่งทีมกู้ภัยม่อนกุเวร เอาเรือกู้ภัยเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ที่ประสบภัยน้ำท่วม ทำการขนย้ายนักท่องเที่ยวออกมาจากที่ พักโรงแรมมาอยู่ในที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม และส่ง อาหารแห้ง น้ำดืม และข้าวกล่องไป มอบให้พี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกมานอกบ้านได้
ส่วนทางด้าน มทร.ล้านนา นำ รถผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ (Hydro Pure)ผลิตน้ำดื่มสะอาดได้สูงถึง 4,320 ลิตรต่อวัน และจัดตั้งจุดแจกจ่ายน้ำดื่มที่ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสามารถขอรับน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภคได้ที่ บริเวณสนาม บาสเกตบอล ด้านหน้าอาคารศึกษาทั่วไป มทร.ล้านนา เชียงใหม่
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศกองบิน 41 จึงได้เปิดให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยใช้เส้นทางผ่านกองบิน 41 ได้โดยงดเว้นการตรวจบัตรผ่านจากเส้นถนนมหิดลไปเส้นถนนสุเทพ เพื่อความสะดวกในการใช้รถใช้ถนน
นอกจากนั้น ทางโรงพยาบาลลานนา 3 จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศ ขอเลื่อนรับการตรวจผู้ป่วย #กรณีไม่เร่งด่วน เป็นวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 หากสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น และพร้อมให้บริการเต็มระบบ เราจะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณหลายหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม มา ณ โอกาสนี้ด้วย.
*****************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *