“ชมคลิป”ฝนตกหนักน้ำป่าใหลแรงทำให้หน้าผาน้ำตกทีลอซูถล่มนายอำเภออุ้มผางสั่งเร่งฟื้นฟู

ตาก #ฝนตกหนักน้ำป่าใหลแรงทำให้หน้าผาน้ำตกทีลอซูถล่มนายอำเภออุ้มผางสั่งเร่งฟื้นฟู

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างต่อเนื่องและส่งผล ให้น้ำตกทีลอซูชั้นที่ 4 พังถล่มเสียหาย เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 20 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดย นายมาโนช โพธิ์เนียม นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก เปิดเผยว่า ทันทีที่เกิดเหตุหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เกิดเหตุการณ์ ชั้นของน้ำตกทีลอซู ช่วงตรงกลาง (จุดเดิมครั้งที่เคยพัง เมื่อปี 2539) เกิดพังถล่มลงมาด้านล่าง ทำให้ลานชมน้ำตก จุดถ่ายรูป ได้รับความเสียหายทั้งหมด

นายอำนาจ ฟองชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้ตรวจสอบความเสียหาย และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นจะปิดการเข้าชมน้ำตกทีลอซูจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติเพื่อป้องกัน อันตรายกับ นักท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนนี้เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้จากสภาพความเสียหายของน้ำตกทีลอซู ได้รายงานผู้บังคับบัญชา ในระดับสูงไปแล้ว ส่วนการฟื้นฟูได้มีการประสาน หน่วยงาน ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะ ช่วยกันในการเก็บกู้ซาก ความเสียหายที่เกิดจาก น้ำป่าที่ไหลหลากและทำให้หน้าผาพังถล่ม ในส่วนนี้เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกันไว้แล้ว แต่ในการดำเนินการ จะต้องดูสถานการณ์ฟ้าฝนให้ปลอดภัย ต่อคณะเจ้าหน้าที่ ภาคีเครือข่ายทุกคน

นายภาคภูมิ มินรินทร์ (อาร์ม) ประธานชมรมส่งเสริมการท่องท่องเที่ยวและอนุรักษ์ อุ้มผางกล่าวว่า ตอนนี้สภาพ ฝนที่ตก ทำให้น้ำ เริ่ม มีสีที่ ใสขึ้นบ้าง ทางชมรม ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ที่จะช่วยกันเก็บคู่ซาก ปรักหักพัง ของลานปูน จุดชมวิวน้ำตกทีลอซู และเศษดินโคลน ต่างๆที่ทับถมอยู่ โดยจะร่วมมือร่วมใจกันฟื้นฟู ให้ สภาพพื้นที่ จุดชมน้ำตกทีลอซู ให้มีความพร้อมรอรับนักท่องเที่ยว ให้ได้ชมความสวยงามของน้ำตกทีลอซูในเร็วๆนี้
///////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *