ศรีสะเกษ – #ชายวัย81เป็นปลื้มได้รับเงินหมื่นหลังจากรอคอยมานาน ขอบคุณรัฐบาลให้เงินต่อชิวิต

ศรีสะเกษ – #ชายวัย81เป็นปลื้มได้รับเงินหมื่นหลังจากรอคอยมานาน ขอบคุณรัฐบาลให้เงินต่อชิวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.จังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ บรรยากาศวันแรกที่มีการโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์ได้รับตามโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ปรากฏว่า เป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ คือ คนพิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน โดยในวันนี้ มีประชาชนที่มีสิทธิ์ตามหลักเกณฑ์เดินทางมาถอนเงินเป็นจำนวนมาก ส่วนแรกที่มีบัตรเอทีเอ็มก็จะยืนรอต่อแถวเพื่อถอนเงินสดกลับบ้าน ขณะที่ ประชาชนบางส่วนที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มก็ต้องมาต่อคิวเพื่อถอนเงินสดกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งยอดที่มีผู้มาใช้บริการตั้งแต่เริ่มเปิดธนาคาร จึงถึงตอนนี้ มีผู้มาใช้บริการแล้วมากถึง 500 คน

นายมั่น อายุ 81 ปี ชาวบ้านตะดอบ ตำบลตะดอบ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อมารอต่อคิวถอนเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลแจกให้ ซึ่งเงินที่ได้ในครั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะจะสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพของตนได้ ที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการขายมีด จอบ และอุปกรณ์ทำการเกษตร โดยตนขับรถจักรยานยนต์ซาเล้งเร่ขายตามในหมู่บ้าน เงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่จะสามารถนำมาต่อยอดให้กับการดำรงชีพของตนได้

ยายจอย อายุ 63 ปี บ้านหนองแก้ว ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เงิน 10,000 บาท ที่ได้จากรัฐบาลในครั้งนี้ ตนจะไปรวมกับญาติๆที่มีสิทธิ์ได้เงินเช่นเดียวกัน เพื่อนำไปซ่อมแซม และต่อเติมบ้านที่มีสภาพบ้านทรุดโทรม ตนรออย่างมีความหวังว่าจะได้เงินมาเพื่อซ่อมแซมบ้าน ต้องขอบคุณรัฐบาลมาก ที่ให้เงินจำนวนนี้มา

ด้าน นางสาว เฉลิมรัตน์ เรืองวราคม คลังจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในส่วนของการดำเนินงานของคลังจังหวัดศรีสะเกษ ของเราอยากจะแนะกับผู้มีสิทธิว่า ในการโครงการในวันนี้เป็นการโอนเงินให้กับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 เพิ่มเท่านั้น ส่วนเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1, 2 และ 3 จะโอนให้เงินในวันที่ 26 ก.ย. 67 และเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4, 5, 6 และ 7 จะโอนเงินให้ในวันที่ 27 ก.ย. 67 ส่วน เลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9 จะโอนเงินให้ในวันที่ 30 ก.ย. 67 ซึ่งถ้าใครยังไม่ไปผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารให้รีบไปผูกโดยด่วน ซึ่งต้องผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารเป็นเลขบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น เป็นเบอร์โทรศัพท์ไม่ได้ ซึ่งพอเงินโอนไม่เข้าบัญชีแล้วระบบจะมีการโอนเงินกับมาที่คลัง ก่อนจะมีการโอนให้อีกครั้ง คือ วันที่ 22 ต.ค. 67, วันที่ 22 พ.ย. 67 และ วันที่ 22 ธ.ค. 67 ซึ่งถ้าทางรัฐโอนครบ 3 ครั้งแล้วเงินไม่เข้าบัญชี เงินก็จะถูกพับเก็บเข้าคลัง ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ถือบัตรสวัสดการแห่งรัฐรีบไปผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารให้เรียบร้อย เพื่อรับเงินก้อนนี้ และถ้าผู้พิการไม่สามารถมาผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร ก็สามารถมอบสิทธิให้กับคนอื่นมาผูกพร้อมเพย์ให้ก็ได้

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ศรีสะเกษ โทรศัพท์ 088-590-4090

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *