ข่าว.สระแก้ว ท่านสรวงศ์ เทียนทอง เปิดบ้านหลังปั้ม ร่วมยินดี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาป้ายแดง

ข่าว.สระแก้ว ท่านสรวงศ์ เทียนทอง เปิดบ้านหลังปั้ม ร่วมยินดี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาป้ายแดง

 

(21 ก.ย.67) นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดบ้านพัก (บ้านหลังปั้ม) ในอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ในการร่วมแสดงความยินดีกับตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง โดยมีพ่อค้าประชาชน หน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

 

 

 


นายสรวงศ์ เปิดเผยว่า หลังได้รับการโปรดเกล้าฯให้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเริ่มดำเนินงานตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดให้เร่งฟื้นเศรษฐกิจ ในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะกำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ในฐานะกำกับและดูแลการกีฬา นโยบายการฟื้นฟูสนามกีฬาเดิมที่กรมพละให้งบประมาณไปก่อสร้างก่อนโอนย้ายให้ท้องถิ่น ที่ส่วนมากจะพบว่า มักถูกปล่อยทิ้งร้างหรือสนามบางแห่งไม่สามารถใช้งานได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น หากผู้บริหารคนไหนเป็นคนชอบกีฬา สนามกีฬานั้นๆก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ แต่ก็พบว่าเป็นส่วนน้อย ในฐานะรัฐมนตรี จะเร่งผลักดันงบประมาณตรงนี้ ลงไปปรับปรุงสนามกีฬาที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้น หรือแม้แต่การสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ อาจใช้พื้นที่ของโรงเรียนขนาดใหญ่หรือโรงเรียนที่มีศักยภาพ เป็นจุดก่อสร้างสนามกีฬาขึ้นมาเพื่อจะได้มีคนดูแล ไม่ถูกปล่อยทิ้งเหมือนก่อนหน้านี้ และที่สำคัญ เด็กต่างจังหวัดยังขาดโอกาสในการว่ายน้ำ จึงอยากจะหาสระว่ายน้ำมาตรฐาน เอาเข้าไปไว้ในโรงเรียนที่มีความพร้อม
ผู้สื่อข่าว ยังสอบถามรัฐมนตรีป้ายแดงว่า ในฐานะคนสระแก้วจะสร้างอะไรให้คนสระแก้วได้เห็นเป็นรูปธรรมได้บ้าง นายสรวงศ์ ยอมรับว่า ส่วนตัวอยากจะปรับปรุงสนามกีฬาในจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่นสนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว หรือแม้แต่สนามกีฬาของเทศบาลอำเภออรัญประเทศ และที่สำคัญ จะพยายามทำให้จังหวัดสระแก้ว ต้องไม่ใช่เมืองที่ตั้งใจมา แต่จะผลักดันให้เป็นเมืองทางผ่าน เพราะจากการสำรวจพบว่า มีประชาชนจำนวนมากในเขตภาคตะวันออก ใช้จังหวัดสระแก้วเป็นเส้นทางกลับบ้านในภาคอีสานช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเป็นจำนวนมาก

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *