แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชนในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาเพิ่มเติมรายละ 1000 บาท

แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชนในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาเพิ่มเติมรายละ 1000 บาท

 

 

 

นางสาวประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี เป็นประธานตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชนในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากอำเภอ คณะครูและนักเรียนร่วมงานโดยจังหวัดชลบุรีมีเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวะศึกษาครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 รวม 16 คน และรายใหม่เพิ่มเติมอีก 27 คน รวมเป็น 43 คน ซึ่งทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นทุนต่อเนื่องสนับสนุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อสอบถามปัญหา อุปสรรค พร้อมทั้งเป็นขวัญกำลังใจและติดตามพัฒนาการของเยาวชนรวมถึงให้คำแนะนำแนวทางการศึกษาและการดำรงชีวิต

 

 

โดยนางสาวประภัสรา ศรีทอง กล่าวว่า อยากให้น้องๆเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษา ตั้งในเรียน และประพฤติตนเป็นคนดี ขอให้เติบโตเป็นผู้ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในด้านที่ตนเองถนัด รวมถึงนักเรียนบางคนที่ยังอ่าน เขียนภาษาไทยไม่ได้ ขอให้ตั้งใจฝึกฝน พร้อมทั้งได้ฝากให้ครูและนักเรียนปลูกฝังการน้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง การปลูกผักสวนครัว ไว้กินเองในบ้านเพื่อลดค่าใช้จ่าย และ การคัดแยกขยะเพื่อลดปริมาณขยะทั้งยังสามารถนำขยะเปลี่ยนเป็นเงินได้อีกด้วยนอกจากนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ยังได้มอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาคนละ 1000 บาท พร้อมทั้งอุปกรณ์การเรียนเพื่อเป็นขวัญกำลังให้กับนักเรียนอีกด้วย

 

วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์

#ข่าวคมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *