ลำปาง-ธารน้ำใจชาวลำปาง ยังหลั่งไหลช่วยชาวเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วมและ จนท.กู้ภัยที่กลับภูมิลำเนาผ่าน อ.งาว แวะทางข้าว ลาบ เกี่ยวเตี๋ยวฟรีได้ตามประกาศ

ลำปาง-ธารน้ำใจชาวลำปาง ยังหลั่งไหลช่วยชาวเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วมและ จนท.กู้ภัยที่กลับภูมิลำเนาผ่าน อ.งาว แวะทางข้าว ลาบ เกี่ยวเตี๋ยวฟรีได้ตามประกาศ

 

 

 

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวลีย์รัตน์ วิภาศรีนิมิต ไลนส์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร ร้านท่งเฮงกี่ ผู้ผลิตและจำหน่าย กุนเชียง หมูหยอง หมูแผ่น หมูสวรรค์ หมูฝอย หมูทุบ หมูแท่งกรอบ ของกิน ของฝาก จากลำปาง และภาคีเครือข่ายท่องเที่ยว ร่วมด้วยสมาชิกทางสมาคมฯ ร่วมบรรเทาทุกข์และบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.เชียงราย ได้ตั้งจุดรับบริจาคอาทิ อาหารสด อาหารแห้ง และอุปกรณ์ทำความสะอาด นำไปส่งมอบให้โรงครัว และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชุมชนต่างๆ ใน จ.เชียงราย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยและมีกำลังใจผ่านอุทกภัยครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย โดยศูนย์ตั้งรับบริจาค สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร ถนนประสานไมตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง โทร.094-949 944 2 นางวลีย์รัตน์

 

 

สมาคมผู้ปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ร้านเพ็ทพารากอน พลัส สาขาหลังเซ็นทรัลลำปาง และหอการค้าจังหวัดลำปาง ร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง สมาคมผู้ปกครองและครูฯ สมาคมศิษย์เก่าฯ เครือข่ายผู้ปกครองฯ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดลำปาง จัดโครงการร่วมใจช่วยน้ำท่วมโดย เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ตามโครงการเสื้อผ้าล้นตู้ เพื่อผู้ประสบภัย รับบริจาคเสื้อผ้าผู้ชาย เสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าเด็ก รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน ชุดชั้นใน และของใช้จำเป็นอื่นๆ รับบริจาคถึงวันที่ 20 กย.2567 เพื่อที่จะนำไปบริจาคในวันที่ 21 ก.ย.2567 หรือสอบถามโทร.054-023-023, 093-193-7779

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอาสากู้ภัยทั่วประเทศ ที่รวมแรงร่วมใจกันช่วยพี่น้องชาวเชียงราย ที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้การเดินทางกลับที่ตั้งผ่าน อ.งาว จ ลำปาง กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปาง หน่วยอำเภองาว และร้านลาบป้าภา ต.บ้านร้อง อ.งาว เปิดร้านลาบป้าภาให้พี่น้องกู้ภัยที่เดินทางกลับจากช่วยเชียงรายกินลาบ อาหารฟรีจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง และที่หน่วยกู้ภัย ยังน้ำดื่ม ชา กาแฟ บริการฟรี เพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจเพื่อสู้กับภัยภิบัติในครั้งนี้

ทางด้านพระครูวินัยธรอานนท์ อานันโท (พระครูบาศักดิ์) เจ้าสำนักสงฆ์ม่อนทรายทองโพธิสัตว์ต.แม่ตีบอ.งาว จ.ลำปาง พร้อมกับคณะลูกศิษย์ลูกหาทุกท่านช่วยภัยน้ำท่วม คนไทยไม่ทิ้งกัน
ทางสำนักสงฆ์ฯได้จัดตั้งโรงมหาทานบารมีแทนคำขอบคุณตอบแทนน้ำใจไมตรีของพี่น้องกู้ภัยทุกท่านที่มาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามลำบาก จึงได้มอบหมายให้คณะลูกศิษย์จัดทำโรงทานขี้นสำหรับเลี้ยงกู้ภัยและผู้ที่ไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ผ่านทาง อ.งาว จ.ลำปาง- อ.สอง แพร่ เชิญแวะทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวฮิมม่อน ห่างจาก สี่แยกไฟแดงบ้านเป๊าะ อ.งาว ไปประมาณ 2 กม.อยู่ฝั่งซ้ายมือ แวะทานอาหารและน้ำดื่มฟรี ตั้งแต่ 09.00-18.00 น. เป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 -20 ก.ย.2567 นี้.
วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *