#สำนักงานสถิติจังหวัดกระบี่ จัดอบรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ สำหรับหัวหน้าส่วนราชการหรือผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกระบี่

#สำนักงานสถิติจังหวัดกระบี่
จัดอบรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ สำหรับหัวหน้าส่วนราชการหรือผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกระบี่

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม 2567
เวลา 9.00 น.
ณ ห้องประชุมมรกต โรงแรมกระบี่รอยัล ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
📌นายอนุวรรตน์โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในระดับจังหวัดและอำเภอ สำหรับหัวหน้าส่วนราชการหรือผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกระบี่
📌โดยมีนางสาวศุภกุล ราชพิบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการสถิติและวางแผน ในนามของคณะผู้จัดการอบรม วิทยากร และผู้เข้ารับการอบรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์
✅๑. เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการหรือผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกระบี่ ได้เรียนรู้และมีความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์อย่างชาญฉลาด เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ (A Good Digital Citizen) มีการบริหารจัดการ กำกับตนเองได้ รวมถึงรู้เท่าทันและสามารถปกป้องตนเองจากความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งเคารพสิทธิตนเองและผู้อื่น มีความรับผิดชอบต่อสังคม
✅๒. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่
✅๓. เพื่อสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและเตือนภัยออนไลน์ในระดับหน่วยงานภาครัฐ
📌โดยมีนายฐนกร สุวรรณโชติ (ชายสี่) ที่ปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัลของผู้ประกอบการ ข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล บรรยายเกี่ยวกับฉลาดทางดิจิทัลทั้ง 5 ด้านประกอบด้วย
✅1) ด้านอัตลักษณ์ดิจิทัล (Digital Identity) ที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญและการจัดการด้านข้อมูลส่วนบุคคลในโลกออนไลน์ รวมทั้งด้านสิทธิของเจ้าของผลงาน
✅2) ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) ภัยคุกคามและการละเมิดความเป็นส่วนตัว มีรูปแบบอย่างไร และมีผลอย่างไรบ้าง
✅3) ด้านการจัดการความปลอดภัยในโลกดิจิทัล (Digital Security) เพื่อรู้จักภัยคุกคามออนไลน์ พฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการถูกคุกคาม และเครื่องมือในการป้องกันหรือวิธีการรับมือ
✅4) ด้านการรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) เช่น การค้นหา การวิเคราะห์ประเมินเนื้อหาในโลกออนไลน์ รวมถึงการผลิตเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์
✅5) ด้านการสื่อสารดิจิทัล (Diqital Communication) เพื่อสร้างความร่วมมือในโลกดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ
📌การอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 42 คน จากหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดกระบี่

#สำนักงานสถิติจังหวัดกระบี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *