ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งทุกอำเภอเร่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน พร้อมช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งทุกอำเภอเร่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน พร้อมช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัย

 

 

 

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ สั่งทุกอำเภอเร่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน พร้อมช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอนำความช่วยเหลือเข้าไปบรรเทาทุกข์ให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดย ที่อำเภอขุนยวม นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ นายอำเภอขุนยวม มอบหมายให้ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ขุนยวม เทหารพรานและเจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดอำเภอขุนยวม ลงพื้นที่มอบเครื่องกรองน้ำ ให้กับโรงเรียนบ้านหัวแม่ลาก๊ะ, บ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้,โรงเรียนบ้านหว่าโน,และโรงเรียนบ้านแม่โกปี่ ที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิ iCare เพื่อช่วยเหลือราษฏรและโรงเรียนที่ได้รับ ผลกระทบจากภับพิบัติทางธรรมชาติพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มให้กับนักเรียนบ้านหัวแม่ลาก๊ะ ทั้งนี้เส้นทางระหว่างบ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ หมู่ที่ 8 กับบ้านแม่โกปี่ หมู่ที่ 3 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน รถยนต์พื้นต่ำไม่สามารถขับผ่านได้เนื่องจากถนนมีร่องลึก เบื้องต้นชาวบ้านได้ช่วยกันนำหินมาถมเพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้

ที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
ลงพื้นที่เพื่อติดตามเกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านไมโครเวฟ หมู่ที่ 11 ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่สอน จ.แม่ฮ่องสอน หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านไมโครเวฟ ว่าได้เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านไมโครเวฟ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านต้องใช้ลำเลียงพืชผลทางเกษตร นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนจึงได้แจ้งประสานให้องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโป่ง เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยใช้รถไถฟาร์ม เพื่อเปิดเส้นทางเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *