ศูนย์พัฒนาการเมือง พระปกเกล้า กาญจนบุรี ทำเวทีร่างข้อเสนอกำหนดมาตรการในการจัดการลิง ที่สร้างปัญหาให้ชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี

กาญจนบุรี

ศูนย์พัฒนาการเมือง พระปกเกล้า กาญจนบุรี ทำเวทีร่างข้อเสนอกำหนดมาตรการในการจัดการลิง ที่สร้างปัญหาให้ชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2567 ณ.ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ชั้น 5 ห้องประชุมแควใหญ่ จัดประชุมศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า กาญจนบุรี ร่วมจัดเวทีการนำเสนอนโยบายสาธารณ ในเรื่องการจัดการลิง ท่ได้สร้างปัญหาให้กับชุมชนในเขตจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาลิงบุกลุกในพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านและที่สาธารณะต่างๆ โดยสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านที่เข้ามากัดกินพืชไร่ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และในการประชุมนี้จะได้ทำหนังสือเพื่อยื่นให้ทางจังหวัดกาญจนบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับผิดชอบ
โดยมีผู้ร่วมประชุมในครั้งนี้จากหน่วยราชการ ผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน-ผู่ใหญ่บ้าน ผู้แทนภาคประชาสังคม โดยมีนายภัทร์ติพงษ์ เหลืองทอง ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า กาญจนบุรี ได้เป็นผู้เปิดกล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฎิบัติการพิจารณาในประเด็นสาธารณจังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้โครงการสร้างพลังพลเมืองด้วยนโยบายสาธารณะพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี โดยการนำประเด็นปัญหาจากลิง บุกลุกพื้นท่สวนพืชไร่ บ้านพักอาศัย วัดและโรงเรียน ในพื้นที่ 7 ตำบล 2 อำเภอ โดยมีดังนี้ คืออำเภอเมืองกาญจน์มีตำบลปากแพรก ตำบลท่ามะขาม ตำบลหนองบัว ตำบลหนองหญ้า จึงนำมาเป็นประเด็นในการสู่นโยบายสาธารณะ ในการรวบรวมข้อมูลปัญหาต่างๆ เพื่อจัดทำข้อเสนอให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องได้ร่วมแก้ไขปัญหา โดยดำเนินการจัดเวทีรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รับฟังความเห็นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งส่วนราชการและองค์กรปกครองท้องถิ่นและกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน
ในการประชุมได้เห็นชอบและรับรองนโยบายสาธารณะนี้ให้กับทางจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อที่ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำข้อมูลในการนำเสนอนี้วางมาตรการแก้ไขปัญหา โดยผ่านทางจังหวัดกาญจน์ ซึ่งทางจังหวัดกาญจน์ได้นายกรกรณ์ อึ๊งภากรณ์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวักาญจนบุรีเป็นผู้รับเรื่องในการจัดทำการแก้ปัญหาในการจักการลิงทีสร้างปัญหาให้กับชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้ โดยมีประเด็นจากความเดือดน้อนจากชาวบ้าน 7 ตำบล 2 อำเภอ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากลิง ต่อไป

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ภาพ-ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *