จังหวัดชลบุรี พิธีถวายเครื่องราชสักการะวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

จังหวัดชลบุรี พิธีถวายเครื่องราชสักการะวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานนำข้าราชการ ศาลทหาร ตำรวจและประชาชนประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะวางพานพุ่มและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567
ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวชลบุรี ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่มทอง – พุ่มเงิน และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยในพิธีประธานในพิธี ถวายเครื่องราชสักการะ (วางพานพุ่มทอง – พุ่มเงิน)ประธานในพิธี ถวายธูปเทียนแพ (เปิดกรวยกระทงดอกไม้) ประธานในพิธี จุดเทียนมหามงคลประธานในพิธี รับโคมเทียนจากเจ้าหน้าที่เพื่อต่อเทียนมหามงคล ประธานในพิธี เข้าประจำจุดด้านล่างเวที และจุดต่อเทียนให้กับ
ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมพิธี ประธานในพิธี กล่าวกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล พร้อมกล่าวนำผู้ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ประธานในพิธี นำร้องเพลง “สดุดีพระแม่ไทย”

 

 

ประธานในพิธี กล่าวนำ “ทรงพระเจริญ” 3 ครั้ง เป็นอันเสร็จพิธี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเป็นห่วงในทุกข์สุขของพสกนิกร ทุกครั้งที่เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมราษฎร จะทรงพบว่ามีราษฎรป่วยเจ็บด้วยโรคต่าง ๆ ไปเฝ้าฯ กันเป็นจำนวนมาก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้แพทย์ที่ตามเสด็จช่วยตรวจรักษา หากคนไข้ คนใดจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก็จะโปรดเกล้าฯ ให้ดำเนินการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล ในภาคนั้น ๆ โปรดเกล้าฯ ให้จัดนางสนองพระโอษฐ์และอาสาสมัครเวียนกันไปเยี่ยมเยียนคนไข้เหล่านี้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกวัน โดยมีพระราชเสาวนีย์ให้ทำตัว “ประดุจญาติของเขา ที่เขาจะไว้ใจบอกเล่าทุกข์สุขอะไรให้ได้ เผื่อจะสามารถปัดเป่าบรรเทาความทุกข์ของพวกเขาได้”

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *