นักวิ่งหัวใจสีฟ้านับพันคน ร่วมวิ่ง “บอกรักแม่” ในกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) จังหวัดเดียวในประเทศไทยที่จัด วิ่งชมไฟ เฉลิมพระเกียรติ

นักวิ่งหัวใจสีฟ้านับพันคน ร่วมวิ่ง “บอกรักแม่” ในกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) จังหวัดเดียวในประเทศไทยที่จัด วิ่งชมไฟ เฉลิมพระเกียรติ

 

 

 

 

 

วันที่ 11 ส.ค.67 ที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา พบว่ามีผู้รักสุขภาพทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ หลากหลายวัย นับพันคน ได้เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง “บอกรักแม่” ในกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567
ซึ่งในเวลา 19.00 น. นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมปล่อยตัวนักวิ่งออกจากจุดสตาร์ท มีนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ นักกีฬาทุกวัยเข้าร่วมนับพันคน โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ได้แต่งกายด้วยเสื้อโทนสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

 

โดยจุดสตาร์ทเริ่มจากบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ใช้เส้นทางวิ่งเข้าตัวเมืองพังงาผ่านแลนด์มาร์คต่างๆ เช่น สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังวัดพังงา(หลังเก่า) วงเวียนเขาตาปู และกลับมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา รวมระยะทาง 5.5 กม. ตลอดเส้นทางวิ่งได้มีการประดับประดาไฟแสงสีต่างๆ ไว้ตลอดเส้นทาง ซึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ของงานคือจุดก่อนเข้าเส้นชัย ซึ่งนักวิ่งจะวิ่งผ่านอุโมงค์ไฟแสงสีเหลืองที่มีความยาว 80 เมตร นอกจากนั้นรอบๆบริเวณยังมีโคมไฟรูปมังกรความสูง 3 เมตร และมีตุ๊กตาโคมไฟรูปปลาหลากสีสัน สวยงาม ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1-3 แบ่งเป็นตามช่วงอายุ 7 รุ่น ได้รับถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก อีกทั้งยังมีรางวัลสำหรับการแต่งกายแฟนซีชาย/หญิง รวม 6 รางวัล ก่อนร่วมชมฟรีการแสดงของนักเรียน และฟรีคอนเสิร์ตของวง Retrospect นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากร้านค้าชุมชนในพื้นที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *