อดีตพนักงานไปรษณีย์ป่วยซึมเศร้าถือมีดอีโต้บุกฟันหัวผู้จัดการเย็บ 42 เข็มถูกแย่งมีดต่อสู้กันชุลมุนสุดท้ายหนุ่มอดีตพนักงานถูกฟันแทงยับทั้งตัวเกือบ 100 แผล ซ้ำถูกมัดมือเท้านอนหายใจโรยริน

ชุมพร-อดีตพนักงานไปรษณีย์ป่วยซึมเศร้าถือมีดอีโต้บุกฟันหัวผู้จัดการเย็บ 42 เข็มถูกแย่งมีดต่อสู้กันชุลมุนสุดท้ายหนุ่มอดีตพนักงานถูกฟันแทงยับทั้งตัวเกือบ 100 แผล ซ้ำถูกมัดมือเท้านอนหายใจโรยริน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลสุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ญาติเชื่อต้องมีการรุมมากกว่า 1 คนวอนตำรวจเร่งสอบสวนหาคนร่วมทำร้ายถึงตาย เหตุบาดหมางกันมานานในที่ทำงาน
เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2567ที่ผ่านมา ร.ต.ท.นฤพนธ์ ชูช่วย รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านมาบอำมฤต จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายที่ทำการไปรษณีย์มาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงได้เดินทางพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันและปราบปราม พร้อมกู้ภัยไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบนายวิทยา ประดิษฐ์ผล อายุ 40 ปี ที่อยู่ 76/1 ม.12 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับบาดเจ็บ
ส่วนนายณรงค์ธรรม สุขสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 44/3 ม.1 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ถูกนำส่งโรงพยาบาลทั้งคู่ สอบถามพยานเบื้องต้น นายวิทยาฯได้ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ทำร้ายนายณรงค์ธรรมฯ นายณรงค์ธรรมฯ จึงได้ใช้กำลังต่อสู้จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ และต่อมานายวิทยาฯได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล
ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายชาญ ประดิษฐ์ผล อายุ 68 ปี อดีตนายสถานีรถไฟฯวัยเกษียณ ขณะอยู่ภายในศาลาอัมรินทานุสรณ์ (ตลาดมาบอำมฤต)ตำบลดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดอภิธรรมศพของนายวิทยาฯ ลูกชาย เล่าว่าลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ารักษาตัวรับกลับมาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาด้วยอาการที่หายป่วยแล้ว
โดยลูกชายทำงานมานานกว่า 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับใคร มีปัญหาและหัวหน้างานคนปัจจุบันระหองระแหงเรื่องงานมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งโดยส่วนตัวนายวิทยาเป็นคนพูดน้อยเพื่อนร่วมงานและชาวบ้านรักทุกคนหัวหน้าลูกชายเคยพูดขู่ไว้ว่า เขาเอาคนออกมาเยอะแล้ว ตั้งแต่หัวหน้าคนใหม่นี้เข้ามาเอาคนออกหลายคนแล้ว ปัญหาน่าจะเป็นเรื่องงานเพราะจู่ๆหัวหน้างานก็ไม่ให้เอาของนำจ่ายอีกด้วย
นายชาญ เล่าอีกว่า วันเกิดเหตุลูกชายมาหาแต่เช้านั่งกินอาหารเช้าด้วยกัน โดยไม่ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ฟัง หลังจากนั้นออกไปก็ไม่ได้บอกกล่าวกัน จนทราบว่าไปก่อเหตุที่ไปรษณีย์ ตนเห็นว่ามันรุนแรงมากเกินไป เกินกว่าเหตุไม่น่าทำกันอย่างนั้น มีบาดแผลรอยทิ่มแทงทั้งตัวเกือบ 100 แผล ตนคิดว่าคนทำร้ายลูกชายไม่ใช่แค่คนเดียว ขอร้องตำรวจว่าต้องทำให้กระจ่างอย่าทำอึมครึม ทำให้ชัดเจนตนจะไม่ว่าอะไรถ้าคนคนเดียวลงมือทำร้ายลูกชาย แต่ลักษณะเหมือนรุมกันทำร้าย” พ่อผู้ตาย ระบาดด้วยความเสียใจ
ด้านน.ส.วันวิสา ประดิษฐ์ผล อายุ 44 ปี พี่สาวผู้ตาย เล่าด้วยความอัดอั้นใจว่า ตนเข้าใจว่าน้องชายทำผิดที่ไปทำร้ายถึงที่ทำงาน แต่เมื่อจับตัวได้แล้วทำไมไม่หยุดกรณีแบบนี้ไม่มีใครรับได้ คิดว่าถูกจับมัดก่อนแล้วถูกกระทำ เพราะคนทำมากกว่า 1 ถ้าตัวต่อตัวอีกฝ่ายสู้ไม่ได้เพราะน้องชายเป็นคนตัวใหญ่สูง 180 ซม.
ตนรู้มาว่าหัวหน้างานน้องชายพุดมาว่า ไม่ได้ทำอะไรแค่ล็อคตัวเฉยๆจึงมีคำถามว่าถ้าแค่ล็อคตัวแล้วบาดแผลทั้งหมดมาจากไหน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ข้อพับขาทั้งสองข้าง และบริเวณศีรษะซึ่งทำให้เลือดไหลไม่หยุด จึงทำให้เสียชีวิต เราไม่ได้กล่าวหาใครเพราะเราไม่เห็นเหตุการณ์แต่ร่างกายน้องชายเหมือนทรมานก่อนตาย ถ้าเห็นใครคลิปภาพเลือดท่วมเลย แขนขาถูกมัด มีรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตาและใบหน้า
อาวุธที่น้องชายเอาไปแค่มีดอีโต้ เพราะดูจากบาดแผลที่เล็กและเป็นรอยแทงเหมือนมีดปลายแหลม และมีภาพพนักงานคนหนึ่งหลังเกิดเหตุเดินถือมีดปลายแหลมอยู่ด้วยเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุด้วยหรือไม่ ส่วนสาเหตุเรื่องทะเลาะกันนั้นตนเป็นพี่สาวไม่ทราบรายละเอียด เพราะน้องไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่รู้คร่าวๆว่า ทั้งสองคนเคยมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้วครั้งหนึ่ง
วันเกิดเหตุภายในไปรษณีย์ บริเวณจุดเกิดเหตุมีอยู่กันเพียง 3 คน คือหัวหน้างาน พนักงานชายอีกคนและน้องชายที่ขึ้นไปก่อเหตุ ขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้เพราะหลุดออกจากมุมกล้อง เห็นเพียงน้องชายถือมีดอีโต้เดินขึ้นไปแค่นั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวตนมองว่าเกินกล่าวเหตุ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนให้ได้ว่ามีคนอื่นร่วมก่อเหตุกระทำน้องชายด้วยหรือไม่
ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.มาบอำมฤต เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำหัวหน้าไปรษณีย์ ให้การว่า ผู้ก่อเหตุเอามีดไปฟันเพราะไม่พอใจที่ถูกไล่ออกเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว จึงมีการต่อสู้ตอบโต้กันและยอมรับว่ากระทำแค่คนเดียวแต่ทางญาติผู้ตายติดใจในเรื่องนี้ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนแต่เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปหาบุคคลที่ร่วมกันกระทำความผิด และทราบจากญาติผู้ตายว่าเคยรักษาอาการซึมเศร้ามาก่อน ในส่วนอื่นๆนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
ขณะเดียวกันพ่อผู้ตาย ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าลูกชายเข้ารักษาตัวนั้นเป็นโรคซึมเศร้าไม่ใช่รักษาอาการติดยาเสพติดแต่อย่างใดๆ” พ่อผู้ตาย กล่าว
……………………………………………………..
///จำนวน 3 ไฟล์คลิป
///ภาพนิ่ง
หมายเหตุ…มีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้หลังเกิดเหตุภายในไปรษณีย์มาบอำมฤต//เสียงพ่อผู้ตายและพี่สาว
/////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *