“ชมภาพ” จ.บุรีรัมย์ โจรชุก อาละวาดหนัก ลักมิเตอร์น้ำ 9วัน เสียหาย 25 หลังคา

“ชมภาพ” จ.บุรีรัมย์ โจรชุก อาละวาดหนัก ลักมิเตอร์น้ำ 9วัน เสียหาย 25 หลังคา

อำเภอสตึก/โจรชุกอาละวาดหนักขโมยมิเตอร์น้ำชาวบ้าน เพียง 9 วันหายไปแล้ว 25 หลังคาเรือน ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ แถมหยุดยาว จนท.แจ้งต้องเบิกมิเตอร์ที่คลังวันหยุดเบิกไม่ได้ หนึ่งในผู้เสียหายเป็นแม่ค้าเผยแก้ผ้าเก้อในห้องน้ำเพราะน้ำไม่ไหล คนร้ายยังตามมาลักที่ร้านอีก ขณะตา 85 โอดไม่มีเงินจ่ายค่าหม้อเพราะเงินเบี้ยคนชรายังไม่ออก

วันที่ 10 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลสตึก และ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 25 หลังคาเรือนในห้วง 9 วันที่ผ่านมา

ตรวจสอบพบว่าชาวบ้านหลายหมู่บ้านจาก 2 ตำบลคือ ต.นิคมและ ต.สตึก อ.สตึก โดยเฉพาะหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.สตึก คนร้ายขโมยมิเตอร์ไปแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีน้ำประปาใช้

น.ส.วิไลลักษณ์ อินทร์ใหม่ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.9 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณโค้งโรงเลื่อย ถนนสายสตึก-แคนดง เล่าว่าเมื่อวันที่ 8 ส.ค.เวลาประมาณ 10.00 น.เตรียมจะออกไปขายของที่ร้าน ระหว่างเข้าห้องน้ำจะอาบน้ำ แก้ผ้าออกแล้วแต่ปรากฏว่าน้ำไม่ไหล กะจะไปถามเพื่อนบ้าน เห็นบริเวณที่ตั้งมิเตอร์หน้าบ้านมีน้ำพุ่งออกมาอย่างแรง พอไปดูพบว่ามิเตอร์หายไป

จึงไปแจ้งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสตึก ให้มาใส่มิเตอร์ให้เสียค่าติดตั้ง 1,800 บาท ยอมรับต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจ่าย แต่ยังไม่วายโชคร้ายเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว มิเตอร์น้ำที่ร้านหายอีก คราวนี้เดือดร้อนกว่าเดิม เพราะเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบมิเตอร์แจ้งว่า มิเตอร์น้ำจะต้องเบิกจากคลัง ซึ่งจะต้องเป็นวันทำการเท่านั้น แต่ช่วงนี้หยุดยาว แล้วจะเอาน้ำที่ไหนมาใช้ในร้าน

ด้านนายบัว สอดรัมย์ อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.9 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหายอีกรายเล่าว่า ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะอยู่คนเดียว ถ้าต้องใช้เงินถึง 1,800 บาทไปติดตั้งมิเตอร์ใหม่ ตนไม่มีปัญญา เพราะจะต้องรวบรวมเงินเบี้ยคนชราให้ได้ครบก่อนจึงจะให้ จนท.มาติดตั้งให้ได้ หลังจากนี้คงจะไปหาตักน้ำตามลำคลองมาอาบก่อน โดยได้เข้าไปแจ้งความกับ พ.ต.ท ศรศักดิ์ พากระโทก สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไว้แล้ว

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่าตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม มาจนถึงวันที่ 9 ส.ค.รวม 9 วันมีมิเตอร์น้ำชาวบ้านถูกขโมยไปแล้ว 25 หลังคาเรือน ตำรวจกำลังแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คนแบกถุงปุ๋ยลักษณะใส่ของหนัก ขี่รถข้ามแม่น้ำมูลไปยังฝั่ง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์//////////////

 

 

ทีมข่าวบุรีรัมย์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *