นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี เดือด ตั้งรางวัลนำจับ 1,0000 บาท แจ้งเบาะแสนำจับ คนลักฝาท่อระบายน้ำ หวั่นชาวบ้านได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต เพราะตนรู้ดีเพราะเคยพลาดตกมาแล้ว

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี เดือด ตั้งรางวัลนำจับ 1,0000 บาท แจ้งเบาะแสนำจับ คนลักฝาท่อระบายน้ำ หวั่นชาวบ้านได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต เพราะตนรู้ดีเพราะเคยพลาดตกมาแล้ว

 

 

 

เป็นภาพกล้องวงจรปิดในซอยหนองรี – บ้านบึง หมู่ที่ 13 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จับภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ซ้อนกันมา โดยที่มีตะแกงเหล็กฝาท่อระบายน้ำ ซึ่งได้ขี่มาทางตรง ก่อนจะกลับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว
ความคืบหน้าวันนี้ 2 กรกฎาคม เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าที่จุดเกิดเหตุภายในของหมู่ 9 หมู่ 10 หมู่ที่ 13 ในระยะ 15 วัน ฝาท่อหายไปจำนวน 3 ฝา และได้พบนายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและมีการนำฝาท่อเก่ามาทำการปิดและเชื่อมเรียบร้อยแล้ว ที่เป็นการป้องกันรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ตกลงไป

 

 

จากการสอบถาม นายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำการเก็บฝาท่อเก่า ไว้ เพื่อนำไว้ซ่อมแซม หากมีฝาท่อไหนชำรุด จนมาช่วงนี้ มีโจรเข้ามาลักขโมยฝาท่อ ที่คาดว่า จะเป็นฝาท่อที่ถูกรถเหยียบไปมาจนที่เชื่อมหลุด จึงทำให้ลักขโมยไปอย่างง่ายดาย โดยล่าสุดหาย เมื่อเช้าวันนี้ พอทราบเรื่องก็ได้นำฝาท่อเก่า ทำการวัดตัดใหม่ และนำมาเชื่อมติด อย่างเร่งด่วน ที่ใช้งบประมาณของตัวเอง เนื่องจากกลัวว่า ประชาชนจะตกลงไป ที่อาจทำให้ถึงขั้นเสีนชีวิต หรือพิการ และหากเป็นเสาหลักของครอบครัว ก็จะทำให้คนในบ้านเดือดร้อนไปด้วย โดยที่ตนเองก็เคยตกมาแล้วทำให้รู้สึกถึงความเจ็บ จึงได้ตั้งรางวัล หากใครแจ้งเบาะแสคนร้าย และจับตัวได้ มารับเงิน 10,000 บาท จากตนเองไปได้เลย
ด้านชาวบ้าน ที่ขี่รถจักรยานยนต์สัญจรไปมา ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 04.00 น.ออกมายังเห็นอยู่ คาดว่า น่าจะลักไปช่วงเช้า ซึ่งก็ได้ยินข่าวเรื่องโจรลักฝาท่อ ทำให้ต้องขี่รถด้วยความระมัดระวัง หากตกลงไปก็อาจถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสได้

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *