#อุทกภัยในพื้นที่เมืองแม่ฮ่องสอนอ่วม ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตามการช่วยเหลือเหตุวาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่

#อุทกภัยในพื้นที่เมืองแม่ฮ่องสอนอ่วม ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตามการช่วยเหลือเหตุวาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์วาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30น. อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้ง จากชุดปฏิบติการ ประจำด่านตรวจบ้านห้วยทรายขาวว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทางคมนาคม ระหว่างบ้านห้วยทรายขาว – จุดผ่อนปรนการค้าชายแดนช่องทางบ้านห้วยผึ้ง จำนวน 3 จุด ทำให้ รถส่งสินค้าจุดผ่อนปรนสินค้าชายแดนไม่สามารถสัญจรได้

ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการ ให้ นายสิทธิพร หมั่นไชยหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นำชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย ชุดบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสาภัยพิบัติ กองร้อยทหารราบที่ 1743 และกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่ฮ่องสอน เข้าดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน เพื่อให้สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติโดยนำรถไถปรับเกลี่ยพื้นที่และโค่นต้นไม้ที่ทับเส้นทาง 3 จุด จนสามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

เนื่องจากฝนยังตกติดต่อกันจึงทำให้ดินสไลด์เพิ่มอีก 1 จุด มีดินสไลด์ลงมาเป็นจำนวนมากต้องใช้เครื่องจักรหนักเข้าดำเนินการ และประสานผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้ว จะเข้าไปสำรวจและดำเนินการช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ 2 สิงหาคม 2567 เพื่อสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *