จังหวัดกาญจน์จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567

กาญจนบุรี

จังหวัดกาญจน์จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567

 

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศาลา 60 พรรษามหาราช เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินและปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พระสงฆ์ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 10 รูป หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ผู้นำศาสนาอิสลาม ผู้นำศาสนาคริสต์จังหวัดกาญจนบุรี และประชาชนร่วมพิธี ฯ
โดยประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ถวายธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจ้าหน้าที่ปฏิบัติพิธีสงฆ์อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล เจ้าหน้าที่ปฏิบัติพิธีสงฆ์อาราธนาพระปริตร พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ผู้นำศาสนาอิสลาม ประกอบพิธีดุอาอ์ขอพร และผู้นำศาสนาคริสต์ประกอบพิธีอธิษฐานภาวนาขอพร ประธานพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ถวายผ้าไตร และเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนาและถวายอดิเรก ประธานกรวดน้ำ

 

 

 

ประธานกราบนมัสการพระรัตนตรัยหน้าโต๊ะหมู่บูชาและถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
จากนั้นเวลา 07.45 เข้าสู่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังชองแผ่นดิน ประธานเข้าประจำจุดยืน แล้วถวายความเคารพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ประธานและผู้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นประธานและผู้ร่วมพิธีฯ ร่วมร่วมตักบาตร โดยมีพระสงฆ์และสามเณรเดินรับบิณฑบาต จำนวน 73 รูป
และในเวลา 08.19 น. ที่ บริเวณท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ หน้าศาลา 60 พรรษาฯ ประธานและผู้ร่วมพิธีฯ ร่วมปล่อยพันธ์ุสัตว์น้ำ ปลาตะเพียนขาวกว่า 100,000 ตัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567
ทั้งนี้ ต่างล้วนสำนึกในพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระราชวิริยอุตสาหะ ทรงดำรงพระองค์เป็นแบบอย่าง แก่ข้าราชการทั้งปวงในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงประชา และความวัฒนาสถาพรของประเทศ พระบรมราโชวาทที่พระราชทาน แก่ข้าราชการในโอกาสต่างล้วนสร้างความสำนึกในหน้าที่ และความรับผิดชอบในการปฏิบัติงาน เพื่อแผ่นดินด้วยความเที่ยงธรรม และสุจริต จักได้น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติตาม ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เพื่อสนองพระราชปณิธาน ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ด้วยความจงรักภักดีสืบไป

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ภาพ-ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *