ลำปาง -อ.เมืองลำปางและ อ.แจ้ห่ม มอบบ้านตามโครงการกาชาดซ่อม-สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ประจำปี 2567

ลำปาง -อ.เมืองลำปางและ อ.แจ้ห่ม มอบบ้านตามโครงการกาชาดซ่อม-สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ประจำปี 2567

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 14 บ้านต้นมื่น ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง มีพิธีส่งมอบบ้านในโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมของจังหวัดลำปาง โดยมอบให้แก่ นางตุ้ม อินประสงค์ อายุ 94 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีส่งมอบ พร้อมด้วยนายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง นายสองเมือง วงค์ไชย นายก ทต.พิชัย นายเกรียงเดช สุทธิภักติ และชาวบ้านต้นมื่น ร่วมพิธี

 

 

นอกจากนั้น นายชาญ จูดคง นอภ.แจ้ห่ม นายกกิ่งกาชาดอำเภอแจ้ห่ม คณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง คณะกรรมการ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแจ้ห่ม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และจิตอาสา ร่วมพิธีมอบบ้านกาชาดซ่อม-สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ ประจำปี 2567 จำนวน 2 หลัง เมื่อวันที่ผ่านมา โดยมีนางธัญญารัตน์ สายเทพ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีมอบ

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินกิจกรรม “โครงการกาชาดซ่อม-สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ ประจำปี 2567 ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยซ่อม-สร้าง ที่อยู่อาศัยให้กับราษฎร ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่มีฐานะยากจน และได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เกิดความเสียหาย เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้มีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบากให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้มอบให้แก่ นางติ๋ว สีลา บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 4 ต.บ้านสา และนายประนอม รักสถาน บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้รับความร่วมมือจากอำเภอและผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ได้ร่วมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในการก่อสร้างจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ซึ่งในปีนี้ จะได้มอบบ้านให้กับราษฎรตามโครงการดังกล่าว โดยใช้งบประมาณของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง จำนวน 26 หลัง รวมเป็นเงิน 1,300,000 บาท สำหรับ อ.แจ้ห่มได้ก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยจำนวน 2 หลัง หลังละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *