ข่าว.กองกำลังบูรพา สระแก้ว สกัดจับชาวกัมพูชาลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเข้าประเทศ ของกลาง 7,000 ซอง“

 

 

ข่าว.กองกำลังบูรพา สระแก้ว สกัดจับชาวกัมพูชาลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเข้าประเทศ ของกลาง 7,000 ซอง“

 

ตามที่กองทัพบก และกองทัพภาคที่ 1 มีนโยบายเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนทุกรูปแบบ กองกำลังบูรพาซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบชายแดน ไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ได้ตอบสนองนโยบายอย่างเคร่งครัด โดยพลตรีเทพพิทักษ์ นิมตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้กำชับหน่วยขึ้นตรง และกำลังพลของกองกำลังบูรพา บูรณาการความร่วมมือกับทุกส่วน ทำให้เกิดแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน และเป็นรูปธรรม เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

 

(23 ก.ค.67) เวลา 05.00 น.กองกำลังบูรพา โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2, หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 11, ชุดปฏิบัติการด้านการข่าวที่ 3 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ สรรพสามิตรสระแก้ว และสถานีตำรวจภูธรคลองหาด ลาดตระเวนเพื่อป้องกันกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จนมาถึง บริเวณ บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการร่วม ได้ตรวจพบรถต้องสงสัย รถเก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ ทะเบียน กค 3634 สระแก้ว ซึ่งเมื่อพบเจ้าหน้าที่ ผู้ขับขี่ได้ทำการหลบหนีจนกระทั่ง รถเกิดเสียหลักชนกำแพงบ้านประชาชนบริเวณใกล้เคียงบริเวณ จากการตรวจสอบ พบนาย VOEUT HONG อายุ 21 ปี ชาวกัมพูชาเป็นผู้ขับขี่ และภายในรถตรวจพบบุหรี่หนีภาษีของประเทศกัมพูชาซุกซ่อนอยู่ จำนวน 14 ลัง (7,000 ซอง)

 

 

มีดังนี้ บุหรี่ 235 จำนวน 1,500 ซอง, ORIS SLIM 1,500 ซอง, MOND 1,500 ซอง CANYON 1,000 ซอง, TEXAS 5. จำนวน 500 ซอง,ZOUK. 500 ซอง, และ SMS. 500 ซอง
ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่านาย VOEUT HONG ได้รับบุหรี่ของกลางมาจาก ชาวกัมพูชาอีกราย ซึ่งนำมาจาก ตลาด บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และขนขึ้นรถคันดังกล่าวเพื่อให้นำไปส่งทีจุดนัดพบบริเวณพื้นที่ บ.เขาดิน โดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 500 บาท จนท.จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งให้ เจ้าหน้าที่ สส.พ.สระแก้ว นำส่ง สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *