“ชมคลิป”ฉก.ทัพเจ้าตาก – บก.สกัดกั้นที่ 3 นบ.ยส.35 จับ 2 หนุ่มชลบุรี ขนไอซ์100 กก.

ฉก.ทัพเจ้าตาก – บก.สกัดกั้นที่ 3 นบ.ยส.35 จับ 2 หนุ่มชลบุรี ขนไอซ์100 กก.
////////////////////////////
วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ บก.สกัดกั้นที่ 3 นบ.ยส.35 จ.เชียงราย พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ นบ.ยส.35 ร่วมกับ บก.ควบคุมผาทมิฬ ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้สกัดรถยนต์กระบะ 2 คัน บนถนนสาย อ.แม่สาย-อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พื้นที่บ้านสันสลี หมู่ 4 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน และอีกคันสกัดได้ที่หมู่บ้านด้าย หมู่ 3 ต.ศรีดอนมูล โดยพบไอซ์ซุกซ่อนใต้กระบะซึ่งทำเป็นช่องลับคันละ 50 กิโลกรัม รวมของกลาง 100 กิโลกรัม
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกับตำรวจ สภ.เชียงแสน ควบคุมตัวคนขับรถซึ่งเป็นชายที่ขับรถไปตามลำพังคันละคนโดยพบว่าเป็นชาว จ.ชลบุรี อายุ 50 ปี ส่วนอีกคนชาวจังหวัดเดียวกันอายุ 31 ปี ทั้งคู่อ้างว่าไม่รู้จักกันแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะเมื่อวันที่ 3 ก.ค.เวลาประมาณ 12.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดที่หมู่บ้านสันสลีพบรถคันแรกผ่านมาจึงตรวจสอบพบยาเสพติดซุกซ่อนในรถดังกล่าว ต่อมาก็พบรถคันที่ 2 ได้พร้อมของกลางดังกล่าวคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้งนี้รถชองกลางทั้ง 2 คันเป็นยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ แต่หมายเลขเครื่องไม่ตรงกับป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เชียงแสน เพื่อขยายผลแล้ว
พ.อ.กิดากร กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารจะได้ร่วมกับตำรวจในการสอบปากคำเพื่อขยายผล ส่วนของกลางวิเคราะห์ได้ว่าอาจจะนำมาจากสถานบันเทิงติดลำน้ำในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นอาจลักลอบนำข้ามลำน้ำมาจากนั้นจะนำไปส่งที่ปลายทางซึ่งก็อาจจะเป็นสถานบันเทิงในจังหวัดภาคตะวันออก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง.

 

////////////////
ภาพจาก – ฉก.ทัพเจ้าตาก ข่าวจาก-ข่าวพันธมิตรเชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *