ลำปาง – พ่อเมืองรถม้า พร้อมผู้การลำปาง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ต้นทางจาก จ.เชียงราย ปลายทาง จ.ปทุมธานี ก่อนจนมุมที่ด่านตรวจ สภ.แม่พริก

ลำปาง – พ่อเมืองรถม้า พร้อมผู้การลำปาง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ต้นทางจาก จ.เชียงราย ปลายทาง จ.ปทุมธานี ก่อนจนมุมที่ด่านตรวจ สภ.แม่พริก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางแห่งใหม่ อ.เมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานแถลงการจับกุมกลุ่มเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด พร้อมด้วย พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.อนุพันธ์ กันถารัตน์ ผกก.สภ.แม่พริก จ.ลำปาง กอ.รมน.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมพิธีแถลง

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที 23 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้จับกุมผู้ต้องผู้ต้องหา 2 คน คือ นายพงษ์ และ นายตี๋ ชาวกรุงเทพมหานคร ของกลางรถยนต์ 1 คันและยาบ้า 300,000 เม็ด ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติด จะใช้รถยนต์ทำการขนยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ และได้ทำการสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาเมื่อเวลา 12.36 น.วันที่ 23 มิ.ย.2567 รถยนต์เป้าหมาย ขับมาถึงด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จึงได้เรียกตรวจ

ในรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์ช สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 6433 สิงห์บุรี พบนายพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ และมีนายตี๋ นั่งโดยสารมาด้วยทั้ง 2 คน แสดงอาการมีพิรุธ หน้าซีด ตัวสั่น จึงได้นำรถยนต์เก๋งเข้าทำการสแกนที่อุโมงค์เอ็กซ์เรย์ประจำด่านตรวจพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมซุกซ่อนอยู่ตรงบริเวณกระจังกันชนหน้ารถด้านในจึงทำการถอดออก พบยาบ้าจำนวน 15 ก้อน รวมกว่า 300,000 เม็ด โดยลักษณะห่อยาบ้าด้วยพลาสติกสีครีมประทับตรา L999L แถวด้านบนตัวเลขมีรูปดาว 5 ดวง ภายในซองพลาสติกขนาดเล็กสีฟ้าและสีดำ บรรจุยาบ้าชนิดสีส้มและสีเขียว จึงได้จับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งตำรวจ สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับเส้นทางลำเลียง ต้นทางจาก อ.ฝาง ใช้เส้นทาง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เข้าสู่อ.เวียงป่าเป้า – อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และเข้าสู่ อ.วังเหนือ – อ.แจ้ห่ม – อ.เมืองลำปาง-อ.เกาะคา–อ.สบปราบ-อ.เถิน-แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนถูกจับกุมที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริกโดยมีปลายทางที่ จ.ปทุมธานี นอกจากตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน แล้วยังมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และอายัดเงินในบัญชีของผู้ต้องหารวมมูลค่ากว่า 299,583 บาท

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา กล่าวอีกว่า เครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ขยายผลยึดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำลายเครือข่ายต่อไป ทั้งนี้ในห้วงตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2566 ถึง 26 มิ.ย.2567 ตำรวจฯลำปาง ได้จับกุมความผิดคดียาเสพติดกว่า 2,633 คดี คดีรายสำคัญ 20 คดี ตรวจยึดของกลางยาบ้า16,946,102 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับยาเสพติด มูลค่ากว่า 65,498,905 บาท

และล่าสุดเมื่อเวลา 05.00-09.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.2567 นี้ได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด เน้นดำเนินการปราบปราม การสืบสวนจับกุม และตรวจค้น ตรวจยึดทรัพย์สิน เพื่อลดการระบาดในพื้นที่ให้ได้ตามเป้าหมายของรัฐบาล โดยเปิดปฏิบัติการพร้อมกันทั่วประเทศ สรุปในส่วนของ ตำรวจฯลำปาง สามารถจับกุมคดียาเสพติด 24 คดี หมายจับ 4 คดี ตรวจยึดของกลางยาบ้า 328 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าทรัพย์สินกว่า 245,500 บาท.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *