เยี่ยม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมวิถีวัฒนธรรมปทุมธานี



เยี่ยม  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมวิถีวัฒนธรรมปทุมธานี

 

 

วันนี้ (19 มิ.ย.67) เวลา 16.00 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมวิถีวัฒนธรรมปทุมธานี” โดยมี นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วม ณ Alive Park Hall ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

 

 

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดที่มีหลากชนชาติ ทำให้เกิดความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่น การจัดงาน “มหกรรมวิถีวัฒนธรรมปทุมธานี” จะเป็นการช่วยส่งเสริมอนุรักษ์ สร้างความตระหนักรู้ถึงสาระและคุณค่าของความเป็นวัฒนธรรมไทย สร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว และทำให้ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดปทุมธานีเป็นที่แพร่หลาย

 

โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการนำมรดกภูมิปัญญาที่เป็นทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนในชุมชนท้องถิ่น ทำให้คนรู้จักจังหวัดปทุมธานีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ จะมีการจัดงานมหกรรมปี่พาทย์จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจังหวัดปทุมธานี เป็นแหล่งรวมภูมิปัญญาดนตรีปี่พาทย์ ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศ ทำให้เกิดการรวมพลังรวมตัว สร้างความยิ่งใหญ่ของดนตรีปี่พาทย์ปทุมธานีด้วย

 

 


ทั้งนี้ งาน “มหกรรมวิถีวัฒนธรรมปทุมธานี” กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2567 ณ Alive Park Hall ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม CPOT และสินค้า OTOP กว่า 80 ร้านค้า การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น และอาหารท้องถิ่น การแสดงนิทรรศการ “ภาพเก่า เล่าอดีต และภาพถ่ายวิถีชีวิตเมืองปทุมธานี” การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง และการจัดแสดงดนตรีปี่พาทย์เมืองปทุมธานีให้ได้รับชมกันตลอดงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *