ตร.เกาะช้างแม่สาย จับ 2 แก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหด ตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน

ตร.เกาะช้างแม่สาย จับ 2 แก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหด ตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน

 

ภายใต้การอำนวยการของทางด้าน พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.ทักษิณ จันทะวงค์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ปรามปราบจับกุมปัญหาของแก๊งเงินกู้นอกระบบโหด เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พีน้องประชาชนในทุกท้องที่ใน จ.เชียงราย
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก. สภ.เกาะช้าง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐดนัย เลานันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะช้างฯ พ.ต.ท.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.โกศล ปวงจันต๊ะ รอง สว.สส.ฯ ด.ต.พีรวัฒน์ อภิธรรมมา ด.ต.สมเกียรติ ชื่นเชิญ จ.ส.ต.กิตติศักดิ์ แก้วรากมุข

 

 

 

ให้ออกหาข่าวสืบสวนจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบโหดตามที่แหล่งข่าวรายงาน ( เพื่อประสงค์ขอรับรางวัลนำจับ – กรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เกาช้าง ถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่คุกคาม ) จนถึงในเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถและ 2 บุคคลต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมได้บริเวณถนนสาธารณะ หน้าร้านค้าของชำ ม.7 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทราบชื่อผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้โหดทั้ง 2 คน ภายหลัง

1.นายมาโนช ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 418/1 หมู่ 4 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 2.นายนัทธพงศ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 22 ปี 00000416 อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 5 ต.บ้านใหม่คลองเคียน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พร้อมของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ อ็อฟโป้ สีดำ หมายเลข 093-4157911 จำนวน 1 เครื่อง 2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ อ็อฟโป้ สีดำ หมายเลข 0650704786 จำนวน 1 เครื่อง 3. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ อ็อฟโป้ สีดำ หมายเลข 0954427883 จำนวน 1 เครื่อง 4.แผ่นกระดาษใบปลิว เงินด่วนทันใจ สีเหลือง ติดต่อ 065-0704786 เจ – ท๊อป จำนวน 341 ใบ 5.แผ่นกระดาษใบปลิว เงินด่วนทันใจ สีเขียว ติดต่อ 065-0704786 เจ จำนวน 125 ใบ 6. แผ่นกระดาษใบปลิว เงินด่วนทันใจ สีชมพู ติดต่อ 065-0704786 เจ จำนวน 225 ใบ 7. รถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 7945 เชียงราย จำนวน 1 คัน
แล้วจึงได้แจ้งขอกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้บุคคลอื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพลางการให้กู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมนำตัว 2 ผู้ต้องหา และ ของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีและจะได้ขยายผลหากลุ่มนายทุนใหญ่ของแก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป..
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ( ประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับ ) แจ้งว่ามีกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบมาปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งแจ้งว่ามีลูกค้าจำนวนหลายราย จากการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า มี นางพรรณ ( ขอปิดนามสกุล ) อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ 7 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จว.เชียงราย เป็นคนกู้นอกระบบจำนวนหลายรายและถูกเจ้าหนี้เงินกู้คุกครามข่มขู่ จึงได้เดินทางไปสอบถามนางพรรณฯ อายุ 56 ปี และได้เชิญไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และให้การว่าตนได้กู้เงินนอกระบบมาจำนวน 3 ราย แต่ละรายได้กู้ รายละ 4,000 บาท โดยส่ง 24 งวด งวดละ 200 บาท โดยผู้ให้กู้จะมาเก็บเงินทุกวัน มีรถหลายคันมาเก็บเงินกู้ที่บ้านของตน บางครั้งมีกลุ่มผู้ให้กู้เงินนอกระบบเข้ามาข่มขู่และหยิบเครื่องดื่มชูกำลังที่ขายไปกินโดยไม่จ่ายเงิน ทำให้ผู้กู้เงินนอกระบบเกิดความกลัว จึงได้นำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ทำการตรวจสอบวางแผนจับกุมจนสามารถจับแก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหดทั้ง 2 ราย นี้ได้ในครั้งนี้ เบื้องต้น 2 ผู้ต้องหาให้การรับสภาพทุกข้อกล่าวหา…
จากเรื่องปัญหาที่แท้จริงของแก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหด ( เป็นคนต่างจังหวัดต่างพื้นที่ ) ซึ่งได้ทำปล่อยเงินกู้โหดกันมายืดเยื้อมานายนับหลายปีที่ผ่านมาสร้างปัญหาให้พีน้องประชาชนมาโดยตลอดและไม่หมดลงไปชักที ซึ่งทางสื่อได้รับการร้องเรียนร้องทุกข์มาหลายต่อหลายครั้งในระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งต้องฝากเรื่องนี้ไปถึงรัฐบาลให้รีบแก้ไขปัญหาให้หมดลงไป โดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่จัน สภ.บ้านดู่ สภ.แม่สาย และบ้างเขตพื้นที่ในเชียงราย ยังมีแก๊งเงินกู้หนี้นอกระบบโหดบ้างส่วนออกปล่อยเงินกู้ สร้างปัญหาให้พีน้องชาวบ้านอยู่บ้างพื้นที่จึงฝากถึง ตร.เชียงราย ให้เร่งดำเนินการจับกุมให้หมดสิ้นไป..

.

/

ภาพ – ตร.สืบสวน สภ.เกาะช้าง

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *