ปทุมธานี นภอ.ลำลูกกาเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

 

นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ณ.ที่ทำการชุมชนริมคลองหมู่ 12
ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
โดยมี พระครูพิศาล ธรรมานุวัฒน์ ดร.เจ้าอาวาสวัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ)เจ้าคณะตำบลคูคต
พ.ต.ท.กศิศฐ์ แก้วชูทอง รอง.ผกก(สอบสวน)สภ.คูคต
พ.ต.ต.รังสรรค์ มณีวงศ์ สวป.สภ.คูคต
นายศุภฤกษ์ ว่านกระ รักษาการ ผอ.สาธารณสุขอำเภอ
พ.อ.อ.พินิจ บุญคุ้ม รองนายกเทศมนตรีลำสามแก้ว
น.ส.บุบผา เอี่ยมเอิบ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพคูคต
น.ส.ปิยวดี โสภาจันทร์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
น.ส.รุ่งนภา ปาสนะโก ผู้แทนโรงเรียนวัดลาดสนุ่น
ร่วมพิธีเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง MOU เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยมีผู้เข้าร่วมในงานจำนวน 70 คน

ผู้ที่เข้าร่วมในงานนั้นก็จะเป็นผู้สูงอายุเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองของคนในชุมชนส่วนมากจะมารับฟังพร้อมกับมาร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้นในชุมชนของตนเอง ทางด้านหัวหน้าโครงการ พ.ต.ต.รังสรรค์ มณีวงศ์ สวป.สภ.คูคต กล่าวว่าตนเองนั้นจะทำการสอบสวนสำรวจพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงในชุมชนนี้เสียก่อนโดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ตามบ้านพร้อมกับหาผู้สมัครใจจำนวน 20 ท่านเข้าในโครงการโดยจะมีระยะเวลาเข้าสู่ขบวนการทั้งสิ้นจำนวน 3 เดือน พร้อมกับทำสถิติผู้เสพนั้นจะนำเข้าสู่โครงการบำบัด หากถ้าเป็นผู้ขายก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที
ส่วนทางด้านน.ส.บุบผา เอี่ยมเอิบ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพคูคต กล่าวว่าหลังต่อจากนี้ก็จะเดินร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจปัสสาวะสำหรับผู้สมัครใจหากพบว่าเป็นผลบวกก็จะดำเนินการนำเข้าโครงการสมัครใจจากยาเสพติดเพื่อชุมชนของเราให้มีความยั่งยืนและสงบสุขต่อไป
ภาพ/ข่าว
ขุนพล ไพโรจน์/ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *