# นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีม สปสช. มอบที่นอน บ้านที่ได้รับการอนุมัติปรับปรุง ซ่อมแซม จากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ 3 หลัง ในพื้นที่ตากฟ้า

นายกอบจ.นครสวรรค์ นำทีม สปสช. มอบที่นอน บ้านที่ได้รับการอนุมัติปรับปรุง ซ่อมแซม จากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ 3 หลัง ในพื้นที่ตากฟ้า

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ นายณรงค์ชัย มงคลไทร ส.อบจ. อำเภอตากฟ้า เจ้าหน้าที่ สปสช. และคณะเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ. ลงพื้นที่ร่วมส่งมอบบ้าน โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง (โดย กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์) ในพื้นที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

โดยมี นางสาวณภัทร สื่อสุนทรานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลตากฟ้า นายบุญเลิศ ปานอุดมลักษณ์ นายกเทศมนตรีตำบลตากฟ้า คณะสมาชิกสภาเทศบาล ผู้นำชุมชนและอสม.ในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ส่งมอบบ้านจำนวน 3 หลัง ประกอบด้วย

1. บ้าน น.ส.จำปา ศักดิ์ดี อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.ตากฟ้า อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีความพิการด้านการเคลื่อนไหว โดย อบจ. และ สปสช. ได้ทำการปรับสภาพหลังคาบางส่วน ประตู ห้องน้ำ ราวจับและสุขภัณฑ์

2. บ้าน ด.ญ.นิชานัณ เชื้อฉิม (น้องเนิร์ส) อายุ 10 ปี บ้านเลขที่ 2 (ซอยพัฒนา ซอย4/1) ม.1 ต.ตากฟ้า อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ มีความพิการทางการเคลื่อนไหว สติปัญญา และการเรียนรู้ แต่ยังสามารถพูดสื่อสารได้ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน น้องเนิร์สเป็นพี่สาวคนโต อาศัยอยู่กับตายาย โดย อบจ. ร่วม สปสช. ได้เทพื้นและทำทางลาดสำหรับวีลแชร์ ให้เคลื่อนย้ายสะดวก

3. บ้าน นางสังเวียน กลิ่นสอน อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 2 (ซอยเศรษฐกิจล่าง ซอย3) ม.1 ต.ตากฟ้า อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ มีความพิการทางการได้ยิน อาศัยอยู่คนเดียว เดิมไม่มีห้องนอน เดิมเป็นมุงหลังคาเป็นไม้และสังกะสี ไม่มีห้องน้ำต้องไปขออาศัยห้องน้ำของเพื่อนบ้าน โดย อบจ. ร่วม สปสช. ได้ปรับสภาพสร้างผนังห้องนอน ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ และราวจับ

โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยในปีงบประมาณ 2566 ได้ทำการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน จากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ไปแล้วจำนวน 99 หลัง และในปีงบประมาณ 2567 อบจ.นครสวรรค์ ตั้งเป้าดำเนินการให้ได้ จำนวน 200 หลัง เพื่อให้คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู ให้มีความเป็นอยู่ ทั้งสภาพแวดล้อม สภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น นอกจากนี้นายกอบจ. ยังมอบที่นอน พร้อมปัจจัยเพื่อการดำรงชีพ ให้เป็นการส่วนตัวอีกด้วย
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *