ข่าว ตราด ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด จัดงานวันสถาปนาศูนย์ราชการุณย์ฯ ครบรอบ 45 ปี

ข่าว ตราด ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด จัดงานวันสถาปนาศูนย์ราชการุณย์ฯ ครบรอบ 45 ปี

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 26 พค.2567 นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้มอบหมายให้ นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลครบรอบ 45 ปี วันสถาปนาศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน โดยมี นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ นายสมบูรณ์ ศิริเวช

 

 

ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน เหล่ากาชาดจังหวัดตราด / นายอภิชัย อินต๊ะแก้ว ผู้อํานวยการสํานักงานบริหารกลางสภากาชาดไทย นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด ทหาร ตํารวจ พร้อมส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตราด กิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ที่อาคารรสสุคนธ์ ภายในศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทยเขาล้าน จังหวัดตราด
ดังนั้นจึงได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป โดยมีพระครูพิทักษ์บุรเขต เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาวและวัดหนองม่วงในครั้งนี้ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมผู้อพยพชาวกัมพูชา

 

 

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2522 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานความช่วยเหลือแก่ชาวกัมพูชาที่อพยพเข้ามาจำนวนนับแสนคน ที่หนีภัยสงครามภายในประเทศกัมพูชาเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร สภากาชาดไทย จึงได้กำหนดให้วันที่ 26 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันสถาปนาศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เข้าล้าน โดยในทุก ๆ ปี ได้จัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลพระสงฆ์มาอย่างต่อเนื่อง /

 

 

ภาพ/ข่าว   วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *