ชีวิตครูดอย ครูชายขอบโรงเรียนจอซิเดอร์ พากันเดินทางกลับ โรงเรียน แต่เกิดฝนตกหนักน้ำป่าต้นน้ำป่าไหลหลาก ถนนพังผ่านไม่ได้ จำเป็นต้องเดินเท้ากลับโรงเรียน 4 กิโลเมตร

ชีวิตครูดอย ครูชายขอบโรงเรียนจอซิเดอร์ พากันเดินทางกลับ โรงเรียน แต่เกิดฝนตกหนักน้ำป่าต้นน้ำป่าไหลหลาก ถนนพังผ่านไม่ได้ จำเป็นต้องเดินเท้ากลับโรงเรียน 4 กิโลเมตร

ภาพเหตุการณ์น้ำป่าหลาก เอ่อท่วมโรงเรียนจอสิเดอร์เหนือ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนและ ภาพคุณครูเดินลุยน้ำ ที่ปรากฏลงบนเฟสบุ๊ค ของ นายอาคม น่านกร หนึ่งในครู 5 คน ของ โรงเรียนจอซิเดอร์เหนือ ที่ประสบภัยน้ำป่าหลากหวิดนอนกลางป่า ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เกิดฝนตกหนักในป่าสาละวินทำให้น้ำในลำห้วยหลายสายมีระดับน้ำเพิ่มสูงมาก คณะครูรวมถึง ผอ.โรงเรียน จอสิเดอร์เหนือ ได้เดินจากอำเภอแม่สะเรียง เพื่อกลับขึ้นไปโรงเรียนระหว่างทาง เจอน้ำป่าไหลหลาก ทำให้สภาพถนนหนทางได้รับความเสียหาย รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ ครูทั้ง 5 คน ต้องรอจนน้ำป่าลดลงระดับความรุนแรงเพื่อความปลอดภัย จนมืด แต่ปริมาณน้ำเริ่มสูงเพิ่มมากขึ้น จึงจอดรถทิ้งไว้ เดินทางเท้า 4 กิโลเมตร เพื่อกลับ โรงเรียนจอสิเดอร์เหนือ พอรุ่งขึ้นของวันที่ 22 พ.ค. 2567 ครู ก็พากันเดินกลับไปเอารถที่จอดทิ้งไว้ พร้อมช่วยกันนำสิ่งกีดขวาง ก้อนหินออกจากเส้นทาง พร้อมช่วยกันเปิดเส้นทาง ทำถนนหนทางมาตลอดเส้นทาง เพื่อให้รถสามารถวิ่งไปมาได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ฝนที่ตกหนักยังทำให้ ถนนถูกตัดขาด ช่วงระหว่าง บ้านคิดถึง – บ้านจอซิเดอร์ อีกด้วย

ขณะที่โรงเรียนจอสิเดอร์เหนือ ก็ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก โดยน้ำป่าได้หลากตั้งแต่ ตี 3 จนถึงเช้าของวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 สภาพโรงเรียนจอสิเดอร์เหนือ ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก เอ่อเข้าท่วมบริเวณสนามเด็กเล่น หน้าอาคารเรียนและห้องเรียนได้รับความเสียหายเล็กน้อย รั้วโรงเรียนพัง น้ำพัดดินโคลน เศษต้นไม้ท่อนไม้ ทับถมพื้นที่ต่างๆ ในโรงเรียน มากมาย ล่าสุดครู และ ชาวบ้านได้ช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย สำหรับโรงเรียนจอสิเดอร์เหนือ มีนักเรียน รวมทั้งหมด 85 คน ( ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก คุณครูอาคม น่านกร ครู รร.จอซิเดอร์เหนือ )
———————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *