หนองคาย –มทภ.2 แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาได้พร้อม ยาเสพติด (ไอซ์) จำนวน 198 แท่ง น้ำหนักประมาณ 1,420 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท จับล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยจับได้

หนองคาย –มทภ.2 แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาได้พร้อม ยาเสพติด (ไอซ์) จำนวน 198 แท่ง น้ำหนักประมาณ 1,420 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท จับล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยจับได้

 

 

วันที่ 10 พ.ค .67 ที่ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร.13) อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 /ผู้บัญชาการ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคท 2 พร้อมด้วย พลตรีนรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,ปปส.ภ.4 , นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย, พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21,พ.ต.อ.จามร อันดี รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม,ตชด.24 และ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ แถลงผลการ จับกุม

 

 

 

นายสราวุธ  นามสมุติ อายุ 39 ปี ราษฎร ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย , นายประโท  นามสมมุติ อายุ 48 ปี ราษฎร  ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย , นายนิยม บรบุตร อายุ 54 ปี ราษฎร หมู่ 4 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย และนายประสิทธิ์ นามสมมุติ อายุ 53 ปี ราษฎร หมู่  ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 198 ก้อน น้ำหนัก 1,420 กิโลกรัม มูลค่าคิดเป็นเงิน จำนวนกว่า 2,000 ล้านบาท,รถยนต์กระบะ สีขาว ยี่ห้อซูซูกิ ติดป้ายทะเบียนต่างประเทศ 32-23 จำนวน 1 คัน,เรือยาว 1 ลำ ได้ที่บ้านภูเขาทอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย

 

 


สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค3.2567 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร.13) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีรถยนต์บรรทุกต้องสงสัยขับขี่เข้ามาภายในบริเวณหมู่บ้าน บ้านภูเขาทอง ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย หน่วยจึงได้บูรณาการกำลัง ร่วมกับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 และ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 ,สถานีเรือสังคม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย,สถานีตำรวจภูธรนางิ้ว เข้าทำการลาดตระเวนพื้นที่ ตรวจพบรถต้องสงสัยจอดไว้ริมถนนทางขึ้นวัดถ้ำเขาคีรีบรรพต จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งพยายามขนกล่องพัสดุ ขึ้นบนรถจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวณบ้านพักใกล้เคียงจุดจอดรถ พบเป็นยาเสพติดประเภท1 (ไอซ์) อยู่บริเวนหลังบ้านพักดังกล่าวจำนวน 20 ลัง และได้ขยายผลไปยังกระท่อมสวนยางไม่มีเลขที่ บ้านหนอง ม.3 ตรวจพบสิ่งของต้องสงสัยจำนวน 9 ลัง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 ราย ดังกล่าว
โดยการสกัดกั้นจับกุมในครั้งนี้ พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ตามนโยบายนายกรัฐมนตรีผ่านทางรัฐมนตรีกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้เน้นย้ำ การสกัดกั้นและการปราบปรามให้จบที่บริเวณชายแดนไม่ให้หลุดรอดเข้าไปตอนในของประเทศ โดยการบูรณาการทุกภาคส่วน สำคัญที่สุดคือได้รับการร่วมมือจากชาวบ้านจริง ๆ ที่ให้ความร่วมมือโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการย้ำมายังนายอำเภอมาถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากวันเกิดเหตุชาวบ้านเห็นรถพุกพ่านผิดปกติแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ได้มีการบูรณาการกับทุกภาคส่วน ที่ปฎิบัติงานภายใต้ กกล.สุรศักดิ์มนตรี ซึ่งมีหลายหน่วยในพื้นที่ เชื่อไม่มีทางหลุดรอดไปได้ แม้ภูมิประเทศจะเอื้อแต่เครื่องมือที่เรามีอยู่ เจ้าหน้าที่ และความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องยืนยันจับได้หมด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลและติดตามรถยนต์ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุที่ยังหาไม่เจอ
ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มีการบูรณาการกำลัง ร่วมกันสกัดกั้น ป้องกันและปราบปราม การลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามแนวชายแดน จนเกิดผลสัมฤทธิ์สามารถจับกุมตรวจยึดในกรณีสำคัญหลายครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ และอยากจะให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยแจ้งข่าวสาร เกี่ยวกับขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐต่อไป

 


ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ได้กำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน สร้างเครือข่าย ดูสิ่งที่ผิดสิ่งที่แปลกปลอมในพื้นที่คอยเฝ้าระวังและรายงาน ซึ่งทางกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่งในการดูแลในทุกชุมชนในทุกพื้นที่ ที่มีความเสี่ยง จากผู้ที่ไม่หวังดีกับประเทศชาติไม่หวังดีกับชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้านก็จะเป็นเบาะแสในการที่จะคอยตรวจตราติดตามในเรื่องของยาเสพติดเป็นประเด็นสำคัญตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและนโยบายของรัฐบาล

 

 

:ฤาษีลภ-ปวีณา-อภิชาติ-โภควินทร์ -จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *