ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ 100 กว่าปี

ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ 100 กว่าปี

 

 

มีรายงานว่า อาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ยแก้ดวง ได้ตัดแว่นตามอบให้กับพ่อโซ้น-แม่โซ้น (ผู้สูงอายุ)​จำนวน 1,165 ท่าน กว่า 30 หมู่บ้าน​ 4 ตำบล ทั่วทั้งอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 30 เมษายน-2 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

อาจารย์เมย์ หรือ ดร.จินต์วยา เบญญจิ​นดาพิศุทธ์​ เป็นซินแสฮวง​จุ้ย ที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นคนที่ชอบสร้างสะสมบุญบารมี เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้บริหารระดับสูงในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน อาจารย์​เมย์ มักจะมีโครงการทำบุญต่างๆ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนทั้งเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ วัด และชุมชน ต่อเนื่องมายาวนานหลายปี โดยมีแรงบันดาลใจ ในการทำความดีดำเนินรอยตามพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร​ในหลวงรัชกาลที่ 9

โครงการ “ทำดี ให้คนมองเห็น” ปีที่ 3 เป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2562 จุดประสงค์​เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในการตัดแว่นสายตาให้ตรงกับค่าสายตาที่แท้จริง ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ผู้สูงอายุหลายคนใช้ชีวิตอยู่ในความพร่ามัวมานานกว่า 5 ปี ไม่สามารถเข้าถึงการบริการจากภาครัฐ ด้วยขาดปัจจัยดำรงชีวิตและไม่สะดวกในการเดินทาง บางคนรอนานถึง 17 ปีจึงได้รับโอกาสนี้ ได้มีแว่นสายตาที่ตรงกับค่าสายตาของตนเอง

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์​ ณ อำเภอน้ำหนาว ส่วนมากจะหาซื้อแว่นตาตามท้องตลาดทั่วไป ราคา 20-200 บาท ซึ่งบางอันใช้ได้ไม่ถึงเดือนก็มัวแล้ว โดยมีผู้ได้รับการตัดแว่นสายตาในครั้งนี้อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป และอายุมากที่สุด​ถึง 125 ปี หลายคนเดินทางมารับเอง บางคนมีลูกหลานพามา และมี 20% ที่ไม่สามารถมาเองได้มีผู้นำชุมชน อสม.พามารับบริการ

โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการถูกหลอก ถูกโกง จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์​ จากมิจฉาชีพ​ต่างๆ เนื่องจากมองไม่เห็น อ่านไม่ออก และเพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์​ของจังหวัดเพชรบูรณ์​ ” ดินแดนแห่งความสุขของผู้อยู่อาศัย​และผู้มาเยือน” ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการอ่าน เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้​ที่ผู้สูงอายุหลายคนละทิ้งการอ่านมานาน และยังช่วยให้ผู้สูงอายุได้อ่านหนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะ ได้สะดวกมากขึ้นด้วย

 

ในการจัดงานโครงการปีที่ 3นี้ กระจายกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าถึงประชาชนที่อยู่ห่างไกล ทั่วทั้ง 4 ตำบล ได้แก่ วันที่ 30 เมษายน 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอน้ำหนาว สำหรับผู้สูงอายุ​ตำบลโคกมน และตำบลน้ำหนาว, วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ณ วัดศรีสมพร ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว สำหรับผู้สูงอายุ​ ตำบลวังกวาง และวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลหลักด่าน สำหรับผู้สูงอายุ​ตำบลหลักด่าน โดยวัดสายตาด้วยคอมพิวเตอร์​และเลนส์เซ็ทในตอนเช้า รับแว่นในช่วงบ่าย นอกจากนี้ยังมีการแจกโรงทาน อาหาร ก๋วยเตี๋ยว​ ขนม น้ำดื่ม และแจกของอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดี จากคณะเจ้าภาพร่วมบุญกับอาจารย์เมย์ คณะ​ลูกศิษย์​ กัลยาณมิตร​ และหน่วยงานท้องถิ่นทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการฝ่ายการปกครอง อบต. โรงพยาบาลน้ำหนาว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน​ ภาคเอกชนต่างๆ รวมทั้งมีจิตอาสามาช่วยกันดูแลผู้สูงอายุ​นับร้อยคน

ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ความปิติใจ อิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ติดตามกิจกรรมทำบุญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำความดี ได้ทางเฟซบุ๊กอาจารย์เมย์ ซินแสฮวง​จุ้ยแก้ดวง​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *