ลำปาง-พ่อค้าขายของรายได้ไม่ดี หลังตระเวณก่อเหตุงัดบ้านขโมยทรัพย์สินไปขาย ตร.สภ.เขลางค์นคร ตามรวบกลางตลาด

ลำปาง-พ่อค้าขายของรายได้ไม่ดี หลังตระเวณก่อเหตุงัดบ้านขโมยทรัพย์สินไปขาย ตร.สภ.เขลางค์นคร ตามรวบกลางตลาด

 

 

 

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปางอำนวยการโดย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ท.ธรรมปพน เสนาธรรม รอง ผกก. สส. สภ.เขลางค์นคร

 

 

พร้อม ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำกำลังร่วมจับกุ่ม นายมุ้ยหรือเล็ก กาดหลักเมือง พ่อค้าขายของอยู่ภายในตลาดเทศบาล 1 (กาดหลักเมือง) หลังก่อเหตุงัดบ้านและขโมยทรัพย์สินบ้านพัก น.ส.ทัศนีย์ อายุ 45 ปี ชาวชุมชนสุขสวัสดิ์ อ.เมืองลำปาง เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา และในพื้นที่ชุมนศรีชุมป่าไผ่ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ได้ทรัพย์ไปหลายรายการ จึงได้เข้าแจ้งความ ตร.สภ.เขลางค์นคร ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ต่อมาตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร ตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายมุ้ยหรือเล็ก ชาว ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง เป็นพ่อค้าขายเครื่องครัวในกาดหลักเมือง พบเป็นคนเดียวกันกับผู้ก่อเหตุงัดบ้าน ขโมยของทรพย์สินตามบ้านเรือนประชาชนในเขต อ.เมืองลำปาง หลายพื้นที่ ตำรวจจึงได้จับกุมควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.วิจารย์ กันอ่อง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร สอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบสวนนายมุ้ยหรือเล็ก ให้การรับสารภาพ โดยขับขี่รถ จยย Honda Wave สีน้ำเงิน หมายเลขทะบียน 1กด 3761 ลำปางไปก่อเหตุในพื้นที่ชุมนศรีชุมป่าไผ่ งัดบ้านได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมเงินสดอีก 3,000 บาท และที่หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ของ น.ส.ทัศนีย์ ได้ขโมยสร้อยแขนทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น แหวนทองคำและสร้อยคอทองคำน้ำหนักอย่างละ 1 สลึง รวม 2 เส้น และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Dell 1เครื่อง จากนั้นนำทรัพย์สินไปขายนำเงินมาใช้จ่าย

ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า นายมุ้ย ผู้ต้องหาคาดว่าก่อเหตุมาหลายพื้นที่เป็นเวลานาน รวมทั้งขโมยถังแก๊สชาวบ้านไปขาย พยายามแกะรอยตรวจสอบจากวงจรปิดและภาพถ่ายที่ชาวบ้านถ่ายไว้ จนนำมาสู่การจับกุม ซึ่งจะมีการสอบสวนขยายผลว่ามีการก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *