ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 17 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวทยาเสพติดภายในอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์

ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 17 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวทยาเสพติดภายในอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์

วันที่ 24 เมษายน 2567

เรือโท ภัทราชัย ข้นธหิรัญ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 17 พร้อมด้วยนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล กิ่งกาชาดอำเภอลับแล สาธารณสุขอำเภอลับแล ตัวแทนตำรวจจาก สภ.ลับแล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอลับแล เจ้าหน้าที่ จาก รพ.สต.ฝายหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวทยาเสพติดภายในชุมชนในพื้นที่อำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ ทั้งหมด 5 หมู่บ้าน พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับครัอบครัวผู้ป่วย

เรือโท ภัทราชัย ข้นธหิรัญ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 17 กล่าวว่า การลงพื้นที่มาในวันวันนี้เพื่อมาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยการลงพื้นที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานไม่ใช่เฉพาะเรื่องเกียวกับปัญหายาเสพติดเพียงอย่างเดียว แต่จะลงพื้นที่ในทุกๆเรื่องที่เป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นหน้าที่เกี่ยวข้องกับกรมการปกครอง เพื่อสอบถามปัญหาอุปสรรคติดขัดอย่างไรบ้างเพื่อสะท้อนให้ส่วนกลางได้รับทราบปัญหา

ทางด้านนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะเรื่องผู้ป่วยจิตเวทเริ่มเป็นปัญหาของสังคมไทยมากขึ้นทุกวัน เช่นปัญหาการทำร้ายคนในครอบครัวการทะเลาะวิวาท ทางอำเภอลับแล ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีการประชุมทีมงานรวมถึงการลงพื้นที่ออกเยี่ยมในทุกเคสทุกกรณีพร้อมดูแลแก้ไขปัญหาแต่ละเคสว่าควรแก้ไขปัญหาให้อย่างไรให้ถูกจุดรวมไปถึงการส่งเสริมการสร้างอาชีพอย่างเป็นระยะ เพราะฉนั้นการทำงานหน่วยงานหน่วยงานเดียวคงไม่สำเร็จ จึงได้มีการทำงานเชิงบูรณาการ ร่วมกับ โรงพยาบาล สาธารสุข สถานีตำรวจ กิ่งกาาด ฝ่ายปกครองต่างๆ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันช่วยกันในการดูแลเพื่อช่วยกันจัดการดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาได้ถูกจุดและทันท่วงที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *