อำเภอเมืองราชบุรีเปิดประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ตามนโยบายของคณะรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ( พชอ.) อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน.

อำเภอเมืองราชบุรีเปิดประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ตามนโยบายของคณะรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ ( พชอ.) อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน.

ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลบางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ(พอช.) ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากคณะรัฐมนตรีว่าด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในระดับพื้นที่ทั่วประเทศให้เป็นไปในทิศทางยุทธศาสตร์และเป้าหมายว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ 2561ข้อ 6

 

และแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอโดยมีคณะที่ปรึกษา จำนวน 3 ท่าน คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต (พอช.) ระดับอำเภอ 21 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
การประชุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากคณะกรรมการฯพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ พ.ศ. 2561 ข้อ 6 ยกเลิกคำสั่งอำเภอเมืองราชบุรีที่ 111/2566 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 และแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2567 โดยมีอำนาจหน้าที่ในการขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยการมุ่งเน้นปัญหาหลักๆ 2 ประเด็น
ได้แก่ มุ่งเน้นในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติด และ มิติความมั่นคงทางคุณภาพชีวิตด้วยการจัดการ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยมีแนวทางตามกระบวนการ UCCARE ประกอบไปด้วย 5 องค์ประกอบ

 

คือ 1.แนว ทาง 2. ระบบงาน 3.แผนงาน 4.การเรียนรู้ 5.การบูรณาการ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและประเมินผลงานของแต่ละพื้นที่ ให้มีประสิทธิภาพ ในการพัฒนาและส่วเสริมจุดเด่นและจุดด้อย อันจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *