ชาวบ้านใน 12 ชุมชน ต.แม่ริม ร่วมใจสระเกล้าดำหัว “นายกโด่ง” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม คนแรก พร้อม เรียกร้องให้ลงสมัครตำแหน่งนายกฯสมัยหน้า 

ชาวบ้านใน 12 ชุมชน ต.แม่ริม ร่วมใจสระเกล้าดำหัว “นายกโด่ง” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม คนแรก พร้อม เรียกร้องให้ลงสมัครตำแหน่งนายกฯสมัยหน้า

 

เชียงใหม่ / ที่บ้านพัก นายจุฬา สังข์เรือง (นายกโด่ง) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คนแรก ได้มี เครือข่ายผู้นำชุมชน 12 และ 1 กลุ่มสตรีพัฒนา หมู่ที่ 1 ในเขตเทศบาลตำบลแม่ริม จัดขบวนแห่ฆ้องกลองเข้าร่วมพิธีรดน้ำดำหัวสุมาคารวะขอพรปีใหม่ เนื่องในประเพณีปี๋ใหม่เมือง ปี 2567 นำโดย นายสุวัตถิ์ ณ เชียงใหม่ ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่ริมพร้อมด้วยสมาชิกกลุ่ม ๙ พัฒนา และชาวบ้านใน 12 ชุมชน จำนวนกว่า 150 คน ในงาน มีการแสดงจากชาวกระเหรี่ยงคอยาว ที่อยู่ในพื้นที่เข้าร่วมแสดงฟ้อนรำ และการแสดงของพี่น้องชาวไตใหญ่ ร่วมฟ้อนนกยูง และการแสดงของชมรมแอโรบิคเหม่าฝัว และฟ้อนดาบ ร่วมแสดงในงานพิธีเข้าขอพร – รดน้ำดำหัวในครั้งนี้

 

 

นายจุฬา สังข์เรือง (นายกโด่ง) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีตัวแทนกลุ่ม ๙ พัฒนา ร่วมกับผู้นำชุมชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานและร่วมอนุรักษ์ประเพณีปี๋ใหม่เมือง หรือประเพณีสงกรานต์ของคนล้านนา โดยการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากพิธีรดน้ำดำหัวขอขมาและขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์แล้วก็ยังได้จัดกิจกรรมการแข่งลาบโดยมีตัวแทน 12 ชุมชนและ 1 กลุ่มสตรีพัฒนาหมู่ 1 ได้แก่ ชุมชนหมื่นถ้อย, ชุมชนน้ำงาม, ชุมชนข่วงเปา, ชุมชนวัดอรุณนิวาส, ชุมชนดวงดี, ชุมชนขอนตาล, ชุมชนต้นแก้ว, ชุมชนท่าวัง, ชุมชนห้วยโจ้, ชุมชนทุ่งหัวช้าง, ชุมชนทรายมูล ชุมชนศรีบุญเรือง และกลุ่มสตรีพัฒนา ม.1 ได้ส่ง ตัวแทนเข้าร่วมในการแข่งขันประกวดลาบเมือง และส้มตำ ซึ่งเป็นกิจกรรมประสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนในพื้นที่ เทศบาลตำบลแม่ริม ซึ่งตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกชุมชน ที่เดินทางมาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้

“ตนเองรู้สึกเป็นห่วงใยพี่น้องประชาชนในเรื่องสถานการณ์ PM 2.5 จึงได้ มอบหน้ากากอนามัย N95 ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย”

สำหรับผลการแข่งขันส้มตำ คือ ชุมชนทุ่งหัวช้างได้รับรางวัลที่ 1, ที่ 2 ชุมชนทรายมูล และที่ 3 ชุมชนขอนตาล และกลุ่มสตรีพัฒนา หมู่ 1 ได้ที่ 4 และผลการแข่งขันลาบเมืองที่ 1 ได้แก่ ชุมชนท่าวังทอง,ที่ 2 ชุมชนศรีบุญเรือง และที่ 3 ชุมชนข่วงเปา

ทั้งนี้การจัดงานพิธีรดน้ำดำหัวขอขมา และขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เดือนเมษายน 2567 นายจุฬา สังข์เรือง (นายกโด่ง) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลแม่ริม เพื่อสร้างขวํญ และให้กำลังใจ ในฐานหัวหน้ากลุ่ม ๙ พัฒนา กลุ่มการเมืองท้องถิ่น เพื่อให้กลับมาชิงตำแหน่งนายกฯอีคครั้งในสมัยหน้าตามคำเรียกร้องของประชาชนในชุมชนตำบลแม่ริม

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *