เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อจัดใหญ่แห่ขบวนนางสงกรานต์เปิดงานวันไหลดอนหัวหัวฬ่อปีแรกพร้อมตั้งเป็นวันไหลดอนของทุกปีเป็นประเพณีให้ชาวบ้านทำเอาชาวบ้านในพื้นที่เฮลั่นและแห่ร่วมงานอย่างครึกครื้น

เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อจัดใหญ่แห่ขบวนนางสงกรานต์เปิดงานวันไหลดอนหัวหัวฬ่อปีแรกพร้อมตั้งเป็นวันไหลดอนของทุกปีเป็นประเพณีให้ชาวบ้านทำเอาชาวบ้านในพื้นที่เฮลั่นและแห่ร่วมงานอย่างครึกครื้น//

ที่ถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เทศบาลดอนหัวฬ่อได้จัดขบวนแห่รถบุปผาชาติโดยมีนางสาวสุภัสสร พรพิฆเนส หรือน้องน้ำผึ้ง นางสงกรานต์ชลบุรี 2567 ได้ร่วมในขบวนแห่งานโครงการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีวันสงกานต์เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อเมื่อขบวนมาถึงวัดดอนดำรงค์ธรรมชาวบ้านที่มาร่วมในขบวนได้แต่งตัวเป็นดำดงเข้ามาสร้างสีสันและแด๊นส์กันแบบมันสุดเหวี่ยงและมีน้องนำผึ้งนางสงกานต์และนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อก็มาร่วมเต้นอย่างสนุกสนานครึกครื้น

 

ต่อมานายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวเปิดงานพิธีตามโครงการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีวันสงกานต์เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ครั้งที่ 1 โดยจัดเป็นปีแรกของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ โดยมีนายไมตรี ประเสริฐ

 

นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อให้การต้อนรับนอกจากนี้ยังมีการสรงน้ำพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรและสรงน้ำพระสฃฆ์จำนวน 29 รูปและมีการแข่งขันการประกวดการก่อพระทรายด้วย

ภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ร่วมกันก่อโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *