รองผู้ว่าฯยะลา ตรวจเยี่ยม จนท.จุดตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ อ.รามัน-กรงปินัง ย้ำมาตรการเข้มข้น ลดปัจจัยเสี่ยง ช่วง ปชช.เดินทางกลับ ขณะ อุบัติเหตุทางถนนสะสม 4 วัน จ.ยะลา เกิด 18 ครั้ง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

รองผู้ว่าฯยะลา ตรวจเยี่ยม จนท.จุดตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ อ.รามัน-กรงปินัง ย้ำมาตรการเข้มข้น ลดปัจจัยเสี่ยง ช่วง ปชช.เดินทางกลับ ขณะ อุบัติเหตุทางถนนสะสม 4 วัน จ.ยะลา เกิด 18 ครั้ง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

วันนี้ 15 เม.ย.67 ผู้สื่อช่าวรายงานว่า นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายโอฬาร บิลสัน ปลัดจังหวัดยะลา นายระเด่น สะมะแอ รองนายก อบจ.ยะลา นายซูเฟียน มะโซะ หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ ฯ ผู้แทน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ส่วนราชการ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ช่วงรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 จำนวน 4 จุดตรวจ ในพื้นที่ อ.รามัน และ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ประกอบด้วย จุดตรวจหน้า สภ.รามัน ,จุดตรวจ โกตาบารู ,จุดตรวจหน้า ชคต.กรงปินัง, และจุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอกรงปินัง พร้อมทั้ง ได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม

สำหรับการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดยะลา จัดขึ้น ภายใต้การรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อกระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกวัฒนธรรมความปลอดภัย ให้แก่ประชาชนในการใช้รถ ใช้ถนน ลดจำนวนสถิติอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา โดยทาง จังหวัดยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้บูรณาการ นำมาตรการในการลดปัจจัยเสี่ยง การเกิดอุบัติเหตุทางถนน 4 ด้าน ได้แก่ คน ยานพาหนะ ถนนและสิ่งแวดล้อม มาใช้เป็นกลไกการปฏิบัติและเฝ้าระวัง กำกับ ป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ในพื้นที่ โดยจัดตั้ง “จุดตรวจ ด่านตรวจ จุดบริการประชาชนและด่านชุมชน” เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในพื้นที่ของจังหวัดยะลา ดำเนินการช่วงเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2567

 

ขณะที่ ในห้วงของการรณรงค์ ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย. 67 รวม 4 วัน จ.ยะลา เกิดอุบัติเหตุ 18 ครั้ง (อำเภอเมืองยะลา 6 ครั้ง กรงปินัง 3 ครั้ง ยะหา 2 ครั้ง รามัน 2 ครั้ง เบตง 2 ครั้ง บันนังสตา 2 ครั้ง และอำเภอกาบัง 1 ครั้ง) มีผู้บาดเจ็บ 18 ราย (ชาย 7 ราย หญิง 11 ราย) และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย (เพศหญิง)

 

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/15 เม.ย.67 / 082-260-8313

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *