#ชลบุรี จัดเดินแบบผ้าไทยในงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงานสงกรานต์ประจำปี2567

ชลบุรีจัดเดินแบบผ้าไทยในงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงานสงกรานต์ประจำปี2567

 

วันที่ 12 เมษายน 2567 ที่เวทีกลางงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์ ประ จำปี 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพร้อมด้วย นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุ รี นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชล บุรี นางธนวัน อุ่นเพชรวรากร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี, นางสาวฐิติลักษณ์ คำ พา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชล บุรี นายอำนาจ เจริญศรี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายชัยพร แพภิรมรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางนิภาพร แพภิรมย์รัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม คุณสิริลดา คุณปลื้ม หัวหน้าส่วนราชการ ศาลทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเดินแบบผ้าไทย เพื่อนำรายได้ซ่อมแซมบ้านและช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ
นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่า
ราการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมเดินแบบในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมแสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยนำไปสู่การขยายผลที่เป็นเชิงประจักษ์สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับสากล ช่วยอนุ รักษ์ภูมิปัญญา หัตถศิลป์ หัตถ กรรมท้องถิ่น ของบรรพบุรุษที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ให้กลับมาพลิกฟื้นคืนชีวิต ด้วยการนำองค์ความรู้ด้านศิลปะ และงานออกแบบสมัยใหม่ รวมถึงเทค นิคต่างๆที่ใช้ในงานฝีมือมาพัฒ นาและประยุกต์ใช้ทำให้ผ้าไทยสามารถสวมใส่ได้ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส นอกจากนี้ ยังเป็นการร่วมสืบสาน รักษา และต่อยอด แนวพระราชปณิ ธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริ กิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา ทรงขับ เคลื่อนผ่านโครงการ “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” เพื่อที่จะให้พระราชปณิธานที่มีจุดมุ่งหมายสำคัญยิ่ง คือ การที่จะทำให้พี่น้องคนไทยกลุ่มอาชีพช่างศิลป์ และช่างฝีมือ

สามารถสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้จากงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม และผลิต ภัณฑ์จากผ้าไทย นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตครอบ ครัว ชุมชน เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีความยั่งยืนในทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำอย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *