เปิดอย่างเป็นทางการแล้วกับงานงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบุรีประจำปี2567 พร้อมจัดไฟรอบหอพระพุทธสิหิงค์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วกับงานงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบุรีประจำปี2567 พร้อมจัดไฟรอบหอพระพุทธสิหิงค์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ
ที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (ตรงข้ามหอพระพุทธสิหิงค์ฯ) ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบุรี 2567 เพื่อสืบสาน ส่งเสริม และอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ และประเพณีของจังหวัดชลบุรี และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดชลบุรี โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำนาจ เจริญศรี และนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้ง ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายอำเภอ และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมากโดยการจัดงานในครั้งนี้ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้มอบเงินสนับสนุนการจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบุรี 2567 จำนวน 7 ล้านบาท โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้เป็นประธานมอบโล่รางวัลคนดีศรีเมืองชล และ โล่รางวัล “ศิลปินดีเด่นและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม” อีกด้วยสำหรับการจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบลุรี 2567 ซึ่งเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72. พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567. จังหวัดชลบุรีจึงได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน โดยภายในงานมีการจัดไฟแสงสี บริเวณโดยรอบหอพระพุทธสิหิงค์ให้มีความสวยงาม และถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดชลบุรี เพื่อดึงดูดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามากราบไหว้ขอพรพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดชลบุรี ทั้งยังมีการจัดซุ้มอำเภอทั้ง 11 อำเภอ กิจกรรมงานกาชาด ขาดทุนคือกำไร เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมลุ้นรางวัลกับร้านมัจฉากาชาดด้วย ซึ่งงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ และงานมหาสงกรานต์จังหวัดชลบุรี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 19 เมษายน ภายใต้แนวคิดสงกรานต์ชลบุรี ประเพณีของคนเมืองชล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *