ลำปาง- ตำรวจแม่ทะ ร่วมกับ อ.แม่ทะ เปิดศูนย์บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 และซักซ้อมสาธิตการให้ความช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ

ลำปาง- ตำรวจแม่ทะ ร่วมกับ อ.แม่ทะ เปิดศูนย์บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 และซักซ้อมสาธิตการให้ความช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ

 

เมื่อเวลา 09.30 น. น.วันที่ 11 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ทำการสายตรวจตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ตำรวจ สภ.แม่ทะ อำนวยการโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ พ.ต.ท.ดร.ภัทรวุฒิ อัครภัทร รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ประสงค์ ลำปน สวป.พ.ต.ต.ศรศักดิ์ ใจโพธิ์ สวป.(ชส) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ อาสาสมัครตำรวจบ้าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รพ.แม่ทะ ส่วนราชการอำเภอแม่ทะ จัดกิจกรรมเปิดศูนย์บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย.2567 โดยมีนายปรีชา สมชัย นอภ.แม่ทะ เป็นประธานพิธีเปิด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ต่อมา ตร. สภ. แม่ทะ ได้จัดให้มีการซักซ้อมสาธิตการจัดการหากเกิดอุบัติเหตุ (จากการดื่มเมาแล้วขับขี่จนเกิดอุบัติเหตรถล้ม) และคนบ้าอาละวาด โดยให้ อาสาสมัครตำรวจบ้านเข้าดำเนินการสาธิต โดยเชิญ จนท.พยาบาล ของ รพ.แม่ทะ และชุดจิตอาสา เข้าร่วมสาธิต โดยมีนายอำเภอแม่ทะ ดร.ธีรวัฒน์ แก้วลังกา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำโจ้ และ หน.ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอแม่ทะ เข้าร่วมสังเกตุการณ์

“เหตุผลที่จำเป็นต้องฝึกอบรมให้อาสาสมัครสามารถบริหารการจัดการต่อปัญหาอุบัติเหตุเนื่องจาก หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอาสาสมัครตำรวจบ้านหรือประชาชนจะเป็นผู้ที่พบเจอหรือเข้าไปยังที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งผู้ที่ถึงที่เกิดเหตุก่อนนั้นควรมีความสามารถในการจัดการต่อปัญหาเฉพาะหน้าเช่น การจัดการจราจร การเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกวิธี ช่องทางการสื่อสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถเข้าไปช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว กรณีมีคนคุ้มคลั่งก็จะสามารถดำเนินการในเบื้องต้นก่อนอันเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนเบื้องต้น”

ช.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *