ลำปาง- ตำรวจเกาะคา ปชส.เจ้าของรถควรเก็บกุญแจรถไว้มิดชิด และไม่ควรเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพ

ลำปาง- ตำรวจเกาะคา ปชส.เจ้าของรถควรเก็บกุญแจรถไว้มิดชิด และไม่ควรเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพ

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนเจ้าของรถควรเก็บกุญแจรถไว้มิดชิด และไม่ควรเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เพื่อป้องกันทรัพย์สินจากการถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2567 ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)

 

ผกก.สภ.เกาะคา จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามข้อมูลจากผู้เสียหาย ทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ผู้เสียหายได้จ้างมาติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ที่บ้านน้ำล้อม อ.เกาะคา หลังจากนั้นได้พบว่ากุญแจสำรองของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กถ 1333 ลำปาง ได้หายไปและเช้าวันที่ 7 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา พบว่ารถจักรยานยนต์ดังกล่าวได้หายไปจากบ้านที่เกิดเหตุ

 

จึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุพบ ชายและหญิงต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณหน้าบ้านที่ติดกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามถึงรูปร่างและลักษณะของชายหญิงดังกล่าวจากเจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิดไว้เป็นข้อมูลประกอบ ซึ่งลักษณะตรงกับชายต้องสงสัยที่เข้ามาติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่บ้านของผู้เสียหาย ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมและตรวจสอบประวัติระบุตัวบุคคลของชายต้องสงสัยทราบว่า คือ นายเอ(นามสมมุติ)จึงได้ติดตามหาตัวนายเอ เมื่อเจอตัว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอข้อมูล

 

จากการสอบถามนายเอ ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนได้เข้าไปลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ที่ภายในบ้านที่เกิดหตุจริง และได้นำรถ จยย. ดังกล่าวไปขายให้กับ นายบี(นายสมมุติ) ผ่านช่องทางเมสเซนเจอร์เฟซบุ๊กและได้เงินมาจำนวน 20,000 บาท เมื่อได้เงินมาแล้วนั้นตนได้นำไปใช้หนี้และโอนเข้าเล่นพนันออนไลน์ จึงจับกุมนายเอและนายบี พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *