ยะลา ชาวไทยมุสลิม แห่กลับบ้านเตรียมเฉลิมฉลองฮารีรายอ อย่างคึกคัก

ยะลา ชาวไทยมุสลิม แห่กลับบ้านเตรียมเฉลิมฉลองฮารีรายอ อย่างคึกคัก

 

วันที่8 เม.ย. 67 ชาวไทยมุสลิมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเตรียมเฉลิมฉองเทศกาลฮารีรายออย่างคึกคัก

ที่สถานีรถไฟยะลา ชาวไทยมุสลิมจำนวนมาก แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

โดยเฉพาะรถไฟยะลา เส้นทางล่องลงทุกขบวนเนืองแน่นคึกคัก ไปด้วยผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางด้วยขบวนรถไฟ ขบวนรถธรรมดา 464 รถสุไหงโกลก – ยะลา – พัทลุง เพื่อร่วมเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ทำให้บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟยะลาอย่างคึกคัก

 

ซึ่งปีนี้ ยังคงมีพี่น้องประชาชนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางกลับมาเป็นจำนวนมาก โดยมีพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางกลับจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากพื้นที่ยะลา โดยเฉพาะย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา การจราจรบนถนน การจราจรติดขัดมาก สำหรับมาตรการในการดูแล และรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะคอยให้ความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ที่สัญจรไปมาตามย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อการเดินทางกลับของพี่น้องชาวไทยมุสลิมเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอกับครอบครัว และญาติพี่น้อง รวมทั้งไปปฎิบัติศาสนากิจทางศาสนาโดยการละหมาดวันตรุษอีดิลฟิฎตรี ก่อนจะสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

 

สำหรับวันฮารีรายอปีนี้ ทางสำนักจุฬาราชมนตรี กำหนดให้ดูดวงจันทร์ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 เพื่อกำหนดวันฮารีรายอ โดยจะมีขึ้นในวันพุธหรือพฤหัสบดี ส่วนที่จังหวัดยะลาได้มีสถานที่ดูดวงจันทร์ ที่ศาลากลางเขาปาเร๊ะ ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *